Bắc Bình: Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2017

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện khóa XI và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn.

        Thay mặt Ban Thường vụ huyện Hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân Khánh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thong qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào phụ nữ được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017-2022 và triển khai học tập nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp được triển khai kịp thời, chất lượng. Công tác tham mưu, xã hội hóa các hoạt động hội được quan tâm, có hiệu quả. Các hoạt động, mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc... được xây dựng, tổ chức phù hợp với điều kiện của địa phương và nhu cầu hoạt động của hội viên, phụ nữ như: Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”; 02 Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập”, phong trào “xây dựng nông thôn mới” và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Các cấp Hội đã quan tâm triển khai sâu rộng đến các chi hội và tổ chức thực hiện các nội dung theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác kiểm tra, quản lý các nguồn vốn dự án được Hội thực hiện thường xuyên. Công tác phát triển đảng viên nữ là hội viên phụ nữ được quan tâm thực hiện.

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Hội và phong trào Phụ nữ vẫn còn những hạn chế như: công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước chưa được sâu rộng; một số mô hình chưa tổ chức sơ kết để nhân rộng thu hút được hội viên tham gia, hiệu quả chưa cao; kỹ năng vận động, tuyên truyền của đội ngũ tuyên truyền viên, cán bộ hội còn nhiều hạn chế dẫn đến số lượng, chất lượng hội viên chưa bảo đảm, còn tập trung chủ yếu vào những dự án, nguồn vốn để tập hợp hội viên phụ nữ. Công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị ở cấp huyện và cơ sở triển khai chậm, hiệu quả chưa cao; chất lượng hoạt động của một số cấp Hội cơ sở chưa chuyển biến tích cực.

        Tham dự hội nghị, các đại biểu đại diện cho các xã, thị trấn đã có những phát biểu tham luận làm rõ hoạt động, vai trò của Hội trong việc tham gia các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, nêu những khó hăn, vướng mắc, đề xuất một số kiến nghị trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

        Kết thúc hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện ghi nhận những ý kiến phát biểu của đại biểu; đồng thời, đúc rút những nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện đạt kết quả cao nhất nhiệm vụ của Hội từ huyện đến cơ sở./.


Các tin khác