BẮC BÌNH CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU, BIÊN SOẠN LỊCH SỬ TRUYỀN THỐNG

Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng. Thông qua việc triển khai công tác lịch sử truyền thống đã giáo dục cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và nhân dân hiểu được những truyền thống quý báu của huyện nhà trong quá trình hình thành và phát triển. Từ đó tạo động lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao góp phần vào thành công chung của huyện 

        Trong năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai kiểm tra, đôn đốc cơ sở và tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai thực hiện công tác lịch sử truyền thống đạt được những kết quả tích cực.  

        Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức phát động và tổng kết trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống Đại đội 440 Hòa Đa và huyện Bắc Bình chặng đường xây dựng và phát triển. Thành lập Ban chỉ đạo biên soạn lịch sử truyền thống lực lượng vũ trang huyện Bắc Bình giai đoạn 1975-2015. Đồng thời với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ biên soạn ở cấp mình. Các xã đã và đang làm thủ tục in ấn sắp phát hành gồm xã Hồng Thái và Hòa Thắng (giai đoạn 1975-2010), xã Phan Thanh (giai đoạn 1945-1975). Các xã Phan Hiệp, Phan Rí Thành đã có nhiều cố gắng trong việc chỉ đạo biên soạn lịch sử truyền thống đảng bộ mình. Đến nay, xã Phan Hiệp đã biên soạn xong giai đoạn 1975-2000 chuẩn bị đưa ra hội thảo vào tháng 01/2017. Xã Phan Rí Thành đã biên soạn xong phân kỳ 1975-1985, đang tiếp tục viết đến năm 2015. Các xã Bình Tân, Hồng Phong đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai viết lịch sử truyền thống địa phương theo kế hoạch và hợp đồng được người biên soạn.

        Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền lịch sử truyền thống cũng được quan tâm triển khai tốt. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên soạn nội dung tuyên truyền về lịch sử truyền thống Đại đội 440 Hòa Đa và huyện Bắc Bình chặng đường xây dựng và phát triển để tuyên truyền ngoại khóa trong học sinh ở các trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và 02 trường phổ thông trung học trên địa bàn huyện. Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện thường xuyên tuyên truyền nội dung trên trên hệ thống phát thanh đã góp phần nâng cao hiểu biết lịch sử truyền thống địa phương và khơi gợi tình yêu quê hương đất nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

        Có được những kết quả trên do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ban Thường vụ Huyện ủy, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Huyện ủy, sự chủ động tích cực của Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong việc đôn đốc, nhắc nhỡ, hướng dẫn các cấp ủy xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả. Cấp ủy một số xã, thị trần cũng xác định được tầm quan trọng trong công tác biên soạn lịch sử truyền thống địa phương từ đó quyết tâm triển khai thực hiện đạt kết quả theo lộ trình.

       Để công tác biên soạn lịch sử truyền thống đi vào chiều sâu, trong thời gian tới, các cấp ủy xã, thị trấn cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 37-CT/TU, ngày 01/8/2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 36-CT/HU, ngày 08/9/2008 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống các cấp. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục đôn đốc các địa phương, đơn vị hoàn thành tốt việc biên soạn, xuất bản lịch sử truyền thống theo đúng tiến độ đã đề ra./.


Các tin khác