Huyện Bắc Bình: Tổ chức họp Ban Chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống 9 tháng năm 2016

Sáng ngày 17/10/2016, Huyện ủy Bắc Bình tổ chức họp Ban Chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống 9 tháng năm 2016. Tham dự buổi họp có đồng chí Võ Văn Hòa - Bí thư Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp; đồng chí Ngô Thị Hoài Trinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống huyện; lãnh đạo Công an và Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện; đồng chí Bí thư đảng ủy các xã, thị trấn.

        Tại buổi họp, các xã, thị trấn và cơ quan báo cáo tình hình, tiến độ công tác biên soạn lịch sử truyền thống của địa phương, đơn vị mình; những khó khăn và vướng mắc trong công tác biên soạn. Trong 9 tháng qua, công tác biên soạn lịch sử truyền thống trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến nhất định. Nhiều xã, thị trấn đã cố gắng biên soạn và hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn trong quá trình chỉ đạo, điều hành; ở một số địa phương, đơn vị vẫn còn lúng túng, làm việc chưa hiệu quả, chưa xây dựng được Nghị quyết chuyên đề, chưa thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Biên soạn và chưa tìm được người biên soạn phù hợp, có tâm huyết; việc phân công còn chưa chặt chẽ, chưa cụ thể, rõ ràng nên công việc còn đình trệ. Bên cạnh đó, khó khăn về tư liệu, nhân chứng và kinh phí cũng ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc.

        Kết luận tại buổi họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực trong công tác biên soạn lịch sử truyền thống của huyện cũng như các ngành, các địa phương. Trong thời gian đến, các đảng ủy xã, thị trấn cần tiếp tục quán triệt cho tập thể cấp ủy hiểu được vai trò, ý nghĩa của công tác biên soạn lịch sử truyền thống địa phương; củng cố, bổ sung các tài liệu mới, tài liệu có giá trị. Trong những tháng còn lại của năm 2016, các địa phương, đơn vị chưa xây dựng Nghị quyết chuyên đề, chưa củng cố Ban Chỉ đạo và Ban Biên soạn thì tích cực thực hiện, có kế hoạch và nội dung phân công, chỉ đạo cụ thể. Đối với các địa phương đã phát hành lịch sử truyền thống địa phương đến năm 2010 cần tiếp tục rà soát, lập kế hoạch bổ sung giai đoạn 2011-2015, viết giai đoạn 2020 và có kế hoạch tuyên truyền đến nhân dân và thanh thiếu niên bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, tính toán dự trù kinh phí thực hiện báo cáo cho Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện để thực hiện theo quy định./. 


Các tin khác