BẮC BÌNH: TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CHO CÁN BỘ KHỐI DÂN VẬN CƠ SỞ

Thực hiện Chương trình công tác dân vận năm 2016, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyên ủy; trong ba ngày 19, 20 và 21 tháng 4 năm 2016, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ Khối dân vận cơ sở xã, thị trấn và cơ quan, với 144 đồng chí tham dự trên 148 đồng chí được triệu tập.

        Chương trình bồi dưỡng gồm 6 bài: Công tác dân vận của Đảng cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới hiện nay; Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; Công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới; Dân vận khéo và nghiệp vụ dân vận; Một số vấn đề về công tác dân tộc; Tôn giáo Việt Nam và công tác vận động tín đồ, chức sắc các tôn giáo hiện nay; Kinh nghiệm lãnh đạo xử lý điểm nóng chính trị - xã hội trên địa bàn huyện.

        Nhìn chung không khí tham gia học tập rất nghiêm túc, ghi chép và tham gia thảo luận, trao đổi sôi nổi, nhất là thảo luận các tình huống xử lý điểm nóng chính trị - xã hội trong thực tế. Tất cả các học viên qua tập huấn đều có nhận xét chung là chương trình nội dung bài phục vụ cho lớp bồi dưỡng là kiến thức cần thiết bổ ích trong thực tiễn công tác dân vận hiện nay; công tác tổ chức lớp học và báo cáo viên đã chuẩn bị chu đáo, giúp cho chương trình bồi dưỡng đạt kết quả tốt, với trên 91% bài viết đạt khá, giỏi. Tất cả học viện sẽ vận dụng vào thực tiễn nhiệm vụ công tác tại cơ sở để có nhiều điển hình“Dân vận khéo” hơn nữa trong phong trào thi đua./.


Các tin khác