Bắc Bình: ĐỒNG CHÍ PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY DỰ LỄ RA QUÂN “THÁNG THANH NIÊN” 2016

Sáng ngày 01/3/2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Bình tổ chức Lễ ra quân “Tháng thanh niên” năm 2016 tại thôn An Hòa – xã Bình An; tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Mai Văn Vụ - Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban, ngành đoàn thể xã Bình An; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn An Hòa; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Huyện đoàn cùng hơn 150 đoàn viên của các cơ sở Đoàn trực thuộc.

        “Tháng thanh niên” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt đối với thanh niên, là dịp để thanh niên thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. “Tháng thanh niên” năm 2016 với chủ đề: “Công trình phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” càng đặc biệt hơn khi tuổi trẻ cả nước thống nhất hành động, tập trung đẩy mạnh thực hiện những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn đã đề ra. Mỗi đoàn viên thanh niên đang tiếp tục thực hiện xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Thuận trong thời kỳ mới với tinh thần tâm trong trí sáng hoài bão lớn, thi đua tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy trong thanh niên niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất và nâng cao tinh thần trách nhiệm của thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn  - Hội ngày càng vững mạnh.

        Với ý nghĩa to lớn đó, phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu các đồng chí cán bộ Đoàn - Hội, các bạn đoàn viên, thanh niên của huyện phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện một cách có hiệu quả những mục đích, yêu cầu, nội dung phần việc cụ thể của “Tháng thanh niên” - năm 2016 mà Huyện Đoàn đề ra, tạo ra những phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong từng chi đoàn trên địa bàn dân cư, từng phòng ban, đơn vị, địa phương. Và các phong trào này không chỉ dừng lại ở “Tháng thanh niên” mà nó phải được tiếp tục đẩy mạnh thành phong trào mang tính bền vững, hiệu quả của hoạt động Đoàn Thanh niên - Hội LHTN trên địa bàn huyện. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành và toàn xã hội cần quan tâm đặc biệt hơn đến việc chăm lo, bồi dưỡng, đáp ứng những nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên. Có giải pháp và hành động thiết thực góp phần tạo điều kiện để thanh niên phát triển, cống hiến và trưởng thành. Đặc biệt là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ cho thanh niên hoàn thành tốt các hoạt động trong “Tháng Thanh niên” năm 2016.

        Đại diện đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, đồng chí Bí thư chi đoàn xã Phan Rí Thành phát biểu hưởng ứng lễ ra quân, hứa quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu đã đặt ra. Sau buổi lễ, đoàn viên, thanh niên đã sử dụng hơn 40 xe đá để tiến hành sửa chữa, nâng cấp đoạn đường Cây Hương dài 100 m tại thôn An Hòa - xã Bình An tạo điều kiện cho bà con nông dân dễ di chuyển, đi lại trong mùa mưa tới./.  


Các tin khác