HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN HUYỆN BẮC BÌNH LẦN THỨ IV, NĂM 2015

Sáng ngày 15/7/2015, huyện Bắc Bình tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, năm 2015 tại Hội trường UBND huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Hòa - Bí thư Huyện ủy; đại diện Thường trực HĐND - UBND - UBMT.TQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã - thị trấn cùng 182 đại biểu đại diện cho các tập thể lao động tiến tiến, xuất sắc, cá nhân chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến trong toàn huyện về dự hội nghị.

        Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước, biểu dương những điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2015 trên tất cả các lĩnh vực được thể hiện sinh động qua từng thước phim phóng sự chiếu tại hội nghị.

        Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà; nhất là công tác thi đua, khen thưởng đã bắt kịp hơi thở của thực tiễn cuộc sống, phát huy được vai trò, tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện; qua đó, xuất hiện nhiều nhân tố mới trên các lĩnh vực lao động, công tác, học tập. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã được các cấp công nhận, tôn vinh: 01 tập thể và 01 cá nhân được tặng huân chương lao động hạng Nhì,15 cờ thi đua xuất sắc, 87 tập thể lao động xuất sắc, 05 chiến sĩ thi đua toàn quốc, 09 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 397 chiến sĩ thi đua cơ sở, 1068 tập thể lao động tiên tiến và 8003 lao động tiên tiến. Những điển hình tiên tiến là những bông hoa đẹp nhất, đại diện tiêu biểu của quân và dân trong các phong trào thi đua yêu nước của thời kỳ đổi mới.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của huyện nhà trong 5 năm qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong phong trào thời gian qua. Đồng chí cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã - thị trấn cần nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt để phong trào thi đua khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy huyện nhà phát triển, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian đến.

        Nhân dịp này, hội nghị đã khen thưởng cho 23 tập thể và 48 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước; đồng thời, chọn cử 15 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Thuận lần thứ VII.

        Hội nghị thật sự là một sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của huyện Bắc Bình như lời dạy của Bác Hồ "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất"./.


Các tin khác