Bắc Bình: Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan Đảng, đoàn thể

Vừa qua, Đảng bộ Khối cơ quan Đảng, đoàn thể huyện long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tại Hội trường Huyện ủy. Đại hội có sự tham dự của Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy cùng 66 đảng viên trong toàn khối.

        Trong những năm qua, mặc dù Đảng bộ là mô hình mới, ghép hai cơ quan Khối Đảng và Khối Mặt trận nhưng với đặc thù là một Đảng bộ có tổ chức cơ sở đảng là các chi, đảng bộ cơ sở trong các cơ quan, đơn vị quan trọng của hệ thống chính trị cấp huyện; phần lớn đảng viên được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn; Đảng bộ Khối đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng cùng Đảng bộ huyện đạt những thành tựu và chuyển biến tiến bộ mới.
        Công tác xây dựng đảng được tập trung chỉ đạo, chế độ sinh hoạt đảng được thực hiện nền nếp; hình thức, nội dung sinh hoạt được đổi mới, từng bước đi vào chiều sâu. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng của cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ được tăng cường; chú trọng đổi mới phương thức tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đạt kết quả bước đầu quan trọng. Công tác quy hoạch, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được thực hiện thường xuyên, gắn với công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kết nạp đảng viên mới được quan tâm thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp uỷ cơ sở đã có sự đổi mới, xây dựng được khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của Đảng, chăm lo xây dựng các đoàn thể trong khối vững mạnh; các phong trào hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.
        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Long - Phó Bí thư Huyện ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc Đảng bộ Khối cơ quan Đảng - đoàn thể đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Đại hội nghiêm túc đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân những hạn chế, thiếu sót để có biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. 
Cũng nhân hội nghị, đồng chí đề xuất thêm một số nội dung, nhiệm vụ nhằm chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đề ra; trong đó, cần tiếp tục xác định Đảng bộ Khối cơ quan Đảng - đoàn thể có vị trí quan trọng, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan Đảng, đoàn thể của huyện; vì vậy, cần tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ; giữ vững đoàn kết nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền và các phong trào thi đua gắn với chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh.
        Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khối gồm 13 đồng chí; trong phiên họp đầu tiên Đảng ủy đã bầu Ban Thường vụ đảng ủy 03 đồng chí, đồng chí Nguyễn Di tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư, các Phó Bí thư là đồng chí Trương Minh Phương và Nguyễn Đình Luyện; bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện khóa XI gồm 04 chính thức, 01 dự khuyết.
        Với sự chuẩn bị sâu kỹ về nội dung, nhân sự, thực hiện bảo đảm quy trình cùng tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và dân chủ của từng đảng viên, Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan Đảng - đoàn thể đã diễn ra thành công tốt đẹp; thực sự là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối./.


Các tin khác