Bắc Bình: Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện Đoàn

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đồng chí Bùi Tấn Vinh - UVTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện Đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

        Trong 6 tháng qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ, đạt được nhiều kết quả các nhiệm vụ theo nội dung chương trình đã đề ra; quan tâm theo dõi nắm bắt tình hình, tâm tư của đoàn viên, thanh niên; cụ thể hóa nhiều văn bản của cấp trên; tổ chức được nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng nhất là trong các phong trào “xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, xây dựng nông thôn mới; công tác phát triển đoàn viên, hội viên được chú trọng; thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan, ban, ngành; quan tâm triển khai thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI).

        Tuy nhiên, vẫn cón một số hạn chế, khuyết điểm như: các phong trào, hoạt động, mô hình chưa được duy trì thường xuyên, chưa thể hiện rõ dấu ấn của Đoàn Thanh niên trong các hoạt động, phong trào chung của địa phương; phương pháp hoạt động chuyển biến chưa mạnh; công tác xây dựng Đoàn, Hội còn yếu; chưa chủ động bám cấp ủy cơ sở để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và trong việc tham mưu bố trí nhân sự ở cấp cơ sở. Công tác tham mưu của Đoàn cơ sở còn chậm, thiếu chủ động.

        Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện Đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt các chỉ tiêu trong năm 2015; trong đó, nhấn mạnh việc rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết của Đại hội Đoàn các cấp; qua đó xác định rõ những nhiệm vụ chủ yếu, giải pháp tổ chức thực hiện bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra. Rà soát, đánh giá lại việc xây dựng lực lượng trong các tổ chức Đoàn, Hội, Đội nhất là việc xây dựng tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; trên cơ sở đó có biện pháp, kế hoạch thu hút các đối tượng thanh thiếu niên tham gia. Quan tâm công tác phát triển Đảng trong học sinh; chú trọng khâu tạo nguồn và công tác giáo dục tư tưởng chính trị. Quan tâm đến hoạt động hè của thiếu nhi, nhất là thiếu nhi ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi. Tiếp tục triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính. Tiến hành đánh giá hiệu quả các phong trào, mô hình đã triển khai; qua đó, duy trì và phát triển các mô hình hoạt động có hiệu quả; chuyển hình thức hoạt động đối với các phong trào, mô hình đạt hiệu quả thấp; nghiên cứu xây dựng các mô hình mới thu hút lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia. Chú trọng công tác phối hợp liên tịch với các cơ quan, ban, ngành có liên quan nhất là trong công tác tuyển quân. Tập trung triển khai đạt hiệu quả các hoạt động đề ra trong 6 tháng cuối năm 2015./.


Các tin khác