Bắc Bình: Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2015

Ngày 13/7/2015, Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2015, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc.

   

Đc Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

        Qua 06 tháng đầu năm tổ chức triển khai thực nhiệm vụ của Hội, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và các ngành, đoàn thể; các mặt công tác của Hội Phụ nữ huyện đều được tập trung thực hiện hiệu quả: công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và chăm lo cho phụ nữ tiếp tục được quan tâm; nội dung tuyên truyền ngày càng thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, gắn với nhiệm vụ chính trị của Hội, đáp ứng được nhu cầu của đa số hội viên phụ nữ. Tiếp tục chỉ đạo Hội cơ sở thực hiện tốt các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, bám sát các mục tiêu, kế hoạch của Hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, duy trì các nguồn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tạo việc làm. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; cuộc vận động “ Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp Hội quan tâm với nhiều mô hình, phần việc cụ thể cùng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; công tác tổ chức kiểm tra và giám sát được quan tâm góp phần cho Hội kịp thời nắm thông tin, tình hình, tâm tư hội viên để có hướng chỉ đạo, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị chung.

        Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước chưa được sâu rộng; công tác quản lý hội viên, chất lượng phong trào chưa vững chắc nên thiếu tính ổn định; chất lượng hoạt động của các cơ sở hội chưa đồng đều; kỹ năng vận động, tuyên tuyền của đội ngũ tuyên truyền viên của Hội từng lúc, từng nơi chưa chặt chẽ; công tác giám sát, phản biện các chính sách liên quan đến phụ nữ - trẻ em, việc xác định nội dung, xây dựng kế hoạch thực hiện còn lúng túng; các mô hình tuy có xây dựng nhưng thiếu tính nhân rộng.

        Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng mà các cấp Hội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian đến: chủ động và phối hợp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 24-NQ/HU, ngày 12/12/2014 của Huyện ủy (khóa X) về thực hiện nhiệm vụ năm 2015 trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền, quản lý hành chính Nhà nước, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Mở rộng và củng cố các mô hình hỗ trợ xây dựng gia đình. Triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh thực hiện “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng nông thôn mới, giao thông nông thôn; tăng cường các hoạt động phối hợp, khai thác có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh. Duy trì và nhân rộng các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Triển khai thực hiện tốt giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng tổ chức đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp năm 2015 theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Nâng cao hiệu quả các hoạt động trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho hội viên, phụ nữ phù hợp với đối tượng và khả năng của từng cấp Hội. Nâng cao chất lượng và mở rộng hoạt động các Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong giai đoạn mới./. 


Các tin khác