Bắc Bình: HỘI NGHỊ CƠ QUAN HUYỆN ỦY 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015

Chiều ngày 04/8/2015, cơ quan Huyện ủy tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

        Hội nghị do đồng chí Nguyễn Di - Thủ trưởng cơ quan chủ trì; cùng tham dự có đồng chí Võ Văn Hòa - Bí thư Huyện ủy và 40 cán bộ, công chức cơ quan.

        Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của cơ quan, công đoàn và báo cáo thu chi tài chính trong 6 tháng đầu năm 2015. Có thể nhận thấy, trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn thể cán bộ công nhân viên trong cơ quan đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao; qua đó, bám chắc mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ của cơ quan đề ra để thực hiện đạt tiến độ; các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy được vai trò của mình trong tham gia các phong trào hành động cách mạng, đồng thời tham gia xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa; công tác tài chính được chú trọng bảo đảm kinh phí hoạt động của cơ quan. Tuy nhiên, vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế: Công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên có lúc chưa kịp thời, sâu sát. Việc chấp hành quy chế, nội quy, giờ giấc và ý thức tiết kiệm của một số ít cán bộ, công chức chưa tốt.

        Các cán bộ, công chức trong cơ quan đã sôi nổi thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua; đồng thời đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến để xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Thủ trưởng cơ quan yêu cầu: cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa cơ quan và công đoàn trong việc tổ chức các hình thức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước kịp thời cho cán bộ, công nhân viên nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần cảnh giác. Đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015 gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; trách nhiệm “nêu gương” của cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác phối hợp giữa Văn phòng và các Ban xây dựng Đảng trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy. Thực hiện tốt công tác bảo mật nhà nước, bảo đảm an toàn, an ninh, thông tin mạng nội bộ; nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, quản trị mạng. Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong cơ quan Huyện ủy và công tác ứng dụng xử lý văn bản qua mạng nội bộ của Huyện ủy đến các xã - thị trấn theo kế hoạch năm 2015. Bảo đảm cân đối kinh phí phục vụ các hoạt động thường xuyên của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, hoạt động của Thường trực Huyện ủy. Quan tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, máy móc và điều kiện làm việc. Chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan. Phối hợp chặt chẽ với công đoàn thực hiện tốt những vấn đề liên quan đến người lao động, kịp thời nắm bắt về tâm tư nguyện vọng của cán bộ công chức, tạo mọi điều kiện để cán bộ công chức học tập nâng cao trình độ./.        


Các tin khác