Bắc Bình: Chú trọng công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp tại Quỹ tín dụng Phan Rí Thành

Trong điều kiện kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, với những thách thức về tình hình biến động lãi suất, nhất là lãi suất huy động, Quỹ tín dụng Phan rí Thành đã liên kết cùng Ngân hàng hợp tác chi nhánh Bình Thuận sáng tạo, linh hoạt trong huy động vốn, vượt lên khó khăn, tạo lập được niềm tin của khách hàng và thành viên. Cùng với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị, Quỹ tín dụng Phan Rí Thành còn tích cực trong công tác xây dựng Đảng; thể hiện vai trò, vị trí của mình, góp phần tích cực vào sự nghiệp ổn định và phát triển của đơn vị cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

 

        Chi bộ Quỹ tín dụng Phan Rí Thành được thành lập vào tháng 05/2013, trên cơ sở xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, chi bộ đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, xây dựng, phát triển tổ chức đảng và đảng viên. Chi bộ luôn hiểu rõ công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là việc hàng đầu phải thực hiện. Vì vậy, hằng năm, chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo Đoàn thanh niên và Công đoàn của quỹ tín dụng giáo dục, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ. Kết quả trong năm 2015, chi bộ kết nạp được 1 đảng viên mới. Hiện nay, tổng số lượng đảng viên trong chi bộ là 7 (4 nữ)/11 cán bộ. Song song với công tác phát triển đảng viên mới, chi bộ luôn tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đảng viên và các quần chúng đối tượng Đảng. Từ đó, chi bộ thực hiện những việc làm cụ thể như cuối năm góp quỹ tặng quà cho các cán bộ nghèo và những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Phan Rí Thành; tham gia các hoạt động xã hội như: Đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”,… Bên cạnh đó, chi bộ còn thực hiện bản đăng ký “Nêu gương” theo quy định 101-QĐ/TW “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt”. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ và đảng viên xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, hợp tác, tương trợ, giúp đỡ các thành viên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thành viên để phối hợp với Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Chi đoàn thanh niên quỹ tín dụng giải quyết kịp thời mọi thắc mắc quan đến lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và các kết luận của ngành, các Thông tư, Chỉ thị, Quyết định, Thông báo nhằm hạn chế tối đa rủi ro trong tín dụng. Giáo dục đảng viên và cán bộ nhân viên luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng. Làm cho đảng viên phải thực sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Kiên quyết chống lại luận điểm xuyên tạc của kẻ thù, gây chia rẽ nội bộ, xây dựng Quỹ tín dụng Nhân dân Phan Rí Thành vững mạnh toàn diện. 
        Với những nỗ lực phấn đấu ấy, năm 2015, Quỹ tín dụng Phan Rí Thành ước đạt 420/384.000 triệu đồng, tăng 36 triệu đồng so với năm 2014, đạt và vược chỉ tiêu đề ra. Nhìn chung, sự phối hợp của chi bộ, chi đoàn và công đoàn cơ sở đã tạo thành một khối thống nhất lãnh đạo đơn vị hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch hàng năm với kết quả năm sau cao hơn năm trước. 

 


Các tin khác