HUYỆN BẮC BÌNH: KẾT QUẢ CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, ĐOÀN THỂ TRONG DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC NĂM 2015

Trong thời gian qua, công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Bắc Bình có nhiều cố gắng, tạo được chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

        Trong năm 2015, huyện Bắc Bình đã tích cực vận động, thuyết phục, tuyên truyền sâu rộng đến các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước làm cho các chủ doanh nghiệp và người lao động nhận thức đúng, đầy đủ hơn tầm quan trọng, lợi ích thiết thực của việc xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Từ đó, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức đảng, các đoàn thể được hình thành, phát triển và hoạt động hiệu quả trong các doanh nghiệp, cụ thể: Vào tháng 6 năm 2015, thành lập tổ chức công đoàn cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hạ Bình Thuận (xã Hòa Thắng) với 27 công đoàn viên, trong đó có 12 nữ. Vào tháng 8/2015, Quỹ tín dụng Chợ Lầu cũng phấn đấu kết nạp được 1 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong đơn vị lên là 3 và chuẩn bị kế hoạch thành lập chi bộ Quỹ tín dụng. Như vậy, tính đến nay, huyện Bắc Bình có 2 chi bộ với 43 đảng viên; 5 tổ chức công đoàn với 228 công đoàn viên; 2 tổ chức Đoàn Thanh niên với 34 đoàn viên; 01 chi hội Liên hiệp Phụ nữ gồm 05 hội viên. Chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể, đoàn viên - hội viên ổn định và có bước nâng cao chất lượng lãnh đạo.

        Trong thời gian đến, các cấp ủy đảng, các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục các doanh nghiệp về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức đảng, các đoàn thể mới thành lập hoạt động có hiệu quả; tiến hành khảo sát, thống kê lại danh sách các công ty, Hợp tác xã, hộ kinh doanh để phân loại các đơn vị có đủ điều kiện thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp; khảo sát thành lập thêM nhiều tổ chức đảng, đoàn thể hơn nữa. 


Các tin khác