Bắc Bình: Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2015), buổi sinh hoạt kỷ niệm được Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình tổ chức vào sáng ngày 09/10/2015 tại Hội trường UBND huyện.

 

        Tham dự buổi kỷ niệm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND - UBND - UBMT.TQVN huyện; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; các đồng chí nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”; Bí thư và Trưởng Khối vận các cơ sở Đảng trực thuộc; Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thư ký và các đồng chí Trưởng đoàn tham gia Hội thi Dân vận khéo vừa được tổ chức trong hai ngày 07,08/10/2015.
        Có thể nói, trải qua 85 năm từ khi được thành lập đến nay, công tác dân vận luôn là một trong những nội dung quan trọng, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo của Đảng. Trong hai cuộc kháng chiến gian khổ của dân tộc, công tác dân vận đã góp phần tuyên truyền, vận động, tổ chức những phong trào cách mạng rộng lớn, động viên sức người, sức của, huy động được sức mạnh của toàn dân tộc, nhân dân ta viết nên những trang sử hào hùng. Khi cả nước bước vào thời kỳ mới; công tác dân vận đã hướng vào vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua như "Xóa đói, giảm nghèo", "Đền ơn, đáp nghĩa", "Thanh niên tình nguyện", "Tuổi trẻ sáng tạo", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư","Dân vận khéo" ……. đã đóng góp quan trọng vào các thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, mang lại hiệu quả thiết thực và những khởi sắc mới trong phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.
        Cùng với cả nước, huyện Bắc Bình trong suốt quá trình lãnh đạo đã luôn chú trọng công tác dân vận; trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc công tác binh vận đã được chuyển hóa trong các giới tầng, thúc đẩy cuộc chiến tranh nhân dân, cuộc chiến tranh toàn diện. Nhân dân các dân tộc huyện Bắc Bình nhất tề đứng lên với nhiều phong trào từ Hội “Phong Vân”, Đội thiếu niên “Cờ lau”, Hội mẹ chiến sĩ, làm giao liên,…các phong trào xung kích tòng quân, thoát li làm cách mạng, xóa nạn mù chữ, xây dựng nếp sống mới, tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, vận động nhân dân đóng góp nhân tài, vật lực lớn góp phần hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến thống nhất đất nước của dân tộc. 
        Bước vào thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công tác dân vận của Đảng bộ huyện Bắc Bình có những chuyển biến tích cực, hoạt động công tác dân vận từng bước được đổi mới về nội dung, phương thức, đã tập hợp, thu hút phát huy được sức mạnh đông đảo các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực.
        Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, Đảng bộ huyện đã công bố quyết định và Trao Tặng kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 03 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác dân vận.
        Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu tham dự được xem lại phần thi chào hỏi và Tiểu phẩm đạt giải nhất về xử lý tình huống Dân vận khéo tại Hội thi “Dân vận khéo” huyện Bắc Bình lần thứ I – năm 2015. Đồng thời, Ban Tổ chức Hội thi thông qua Quyết định Khen thưởng - trao giải Hội thi; theo đó, đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 02 giải khuyến khích và 03 giải phụ cho 03 phần thi xuất sắc nhất.
        Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2015) được diễn ra giữa lúc huyện, tỉnh và cả nước đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội năm 2015, khẩn trương triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội của huyện và cơ sở, hoàn thành tổ chức Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là động lực thúc đẩy các cấp, các ngành, mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện phát huy cao độ tinh thần yêu nước, tạo khí thế mới, quyết tâm mới, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết năm 2015 của Huyện ủy đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới./.

 


Các tin khác