Nhiều hoạt động kết nghĩa thiết thực giữa Hội phụ nữ Công an tỉnh và Hội LHPN huyện Bắc Bình.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bắc Bình đã tổ chức kết nghĩa theo sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận và Thường trực Huyện ủy Bắc Bình, nhằm tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, trao đổi, giúp đỡ nhau trong công tác, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết. 

        Qua hơn 2 năm (2013 - 2015) kết nghĩa, hai tổ chức Hội đã thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, đem lại hiệu quả cao, giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Bình như công trình “Điện thắp sáng” do phụ nữ Công an tỉnh thực hiện hoàn thành với tổng kinh phí 25 triệu đồng đã bàn giao cho 10 hộ gia đình nghèo tại xã Phan Điền, giúp cho các gia đình nghèo có điện thắp sáng phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt được thuận tiện hơn. Trước đó, Hội LHPN huyện Bắc Bình cũng tổ chức bàn giao công trình “Điện thắp sáng” cho 16 hộ nghèo với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng. Trong ngày khai giảng năm học mới 2013-2014, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn trao 70 suất quà gồm tiền và hiện vật cho 70 em học sinh tại Trường Tiểu học Sông Bình và Trường Tiểu học Hòa Thắng với tổng trị giá 27,5 triệu đồng; trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 em học sinh Trường Tiểu học Phan Điền. Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn vận động các tổ chức hội trực thuộc quyên góp và chuyển giao vật dụng gia đình thiết yếu gồm: nồi cơm điện, xoang, chảo, quạt, mùng, mền, chén, ti vi… đến 57 gia đình tại 2 xã Phan Sơn và Phan Lâm. Trong “Tháng hành động vì trẻ em”, hai tổ chức Hội đã cùng với Bệnh viện Nhi đồng II Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 406 trẻ em thuộc các gia đình nghèo có bệnh tại xã Phan Tiến; phối hợp khảo sát và quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm tình thương” cho 3 gia đình phụ nữ thuộc diện hộ nghèo chưa có nhà ở ổn định, với tổng kinh phí 110.000.000 đồng.

        Ngoài những hoạt động thiết thực trên, Phụ nữ Công an tỉnh và Hội LHPN huyện Bắc Bình còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các chuyên đề liên quan trực tiếp đến phụ nữ, trẻ em; phát triển “địa chỉ tin cậy” ở 2 xã Bình An, Phan Điền nhằm giúp các hội viên nâng cao nhận thức và có trách nhiệm hơn trong chấp hành và giáo dục người thân cùng thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật. 


Các tin khác