Bắc Bình: ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN KHÓA XI VÀO CUỘC SỐNG

Năm 2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng bộ huyện; việc thực hiện Nghị quyết khóa X, trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, nhân dân và doanh nghiệp toàn huyện đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội có bước chuyển biến tích cực, an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, tình hình đời sống nhân dân nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng có nhiều khởi sắc, cải thiện rõ rệt. Kết quả nói trên là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành tỉnh cùng nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến xã - thị trấn, sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và đảng viên toàn Đảng bộ huyện. 

        Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đánh dấu sự phát triển của Đảng bộ lên một bước mới, đáp ứng yêu cầu không ngừng đổi mới của đất nước. Thành công của Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó Đại hội đã biểu quyết nhiều vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của huyện nhà. Đó chính là sản phẩm kết tinh của trí tuệ tập thể được xây dựng bằng tâm huyết và ý chí của toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện, biểu thị quyết tâm phấn đấu: “Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; ra sức khắc phục có kết quả tốt nhất những mặt còn tồn tại, hạn chế mà nhiệm kỳ qua chưa thực hiện được; tăng cường huy động mọi nguồn lực cho đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, khai thác tiềm năng lợi thế nhằm thúc đẩy nền kinh tế huyện nhà phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường. Tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển công nghiệp và các ngành dịch vụ, tạo thêm tiền đề để phát triển nông nghiệp bền vững; tạo chuyển biến mới về chất trên các lĩnh vực văn hóa-xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”. Để hoàn thành mục tiêu đó, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay của toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện là đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI trở thành hiện thực trong đời sống xã hội của huyện nhà.

        Để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, trước hết các cấp ủy cơ sở phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo tổ chức tốt việc quán triệt, nghiên cứu, học tập đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đồng thời phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân những nội dung của Nghị quyết Đại hội X một cách chặt chẽ, nghiêm túc, bằng những hình thức và phương pháp phù hợp với từng đối tượng. Qua đó, nắm vững và nhất trí cao với những kết quả đạt được cùng những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X; nhận thức đúng thực trạng kinh tế - xã hội của huyện hiện nay và định hướng phát triển của huyện giai đoạn 2015 - 2020. Đây chính là tiền đề để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện phát huy cao độ tinh thần thi đua yêu nước, tính linh hoạt, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, trong xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

        Trên cơ sở đó, các cấp ủy, ngành, địa phương, đơn vị chủ động xây dựng chương trình kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện gắn với Nghị quyết Đại hội chi, đảng bộ cơ sở sát hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị và có mục tiêu, lộ trình thực hiện các nhiệm vụ, có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Đồng thời, phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước với tinh thần phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra. Song song với đó, nhiệm vụ rất quan trọng đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với đôn đốc, nhắc nhở, kỷ luật nghiêm minh. Kịp thời sơ kết, tổng kết, đánh giá để nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến; động viên, khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có nhiều thành tích.

        Điều đặc biệt quan trọng là mọi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trí tuệ, nâng cao trình độ mọi mặt,  tận tụy, nâng cao trách nhiệm “Nêu gương” của từng đảng viên và “Gương mẫu” thực hiện của người đứng đầu trong việc thực hiện và vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ do Đại hội XI đề ra. Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện trên cơ sở đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả công tác của các cấp ủy, ra sức xây dựng và chỉnh đốn đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, coi đây là khâu đột phá trong việc ngăn chặn suy thoái đạo đức, tư tưởng, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

        Huyện Bắc Bình đang trên đường đổi mới và phát triển, chặng đường phía trước có những thời cơ, vận hội mới; đồng thời, cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với truyền thống đoàn kết và ý chí quyết tâm của Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong huyện cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng quê hương Bắc Bình giàu đẹp, văn minh, nhân ái, nghĩa tình./.    


Các tin khác