Bắc Bình: Hoạt động kết nghĩa thực hiện công tác Dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thực hiện Chương trình công tác phối hợp liên tịch giữa Ban Dân vận Huyện ủy với Phòng Dân tộc huyện. Ngày 27 tháng 11 năm 2015, Ban Dân vận Huyện ủy và Phòng Dân tộc huyện đã tổ chức kết nghĩa với Khối Dân vận xã Phan Điền, giai đoạn 2016-2020.

 

        Tham dự và chỉ đạo kết nghĩa có đồng chí Nguyễn Văn Tâm – Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy. Buổi kết nghĩa đã diễn ra trang trọng, thấm tình đoàn kết, với các nội dung: nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng hệ thống chính trị của xã; thông qua Chương trình hành động chung của các bên gồm: 03 nội dung trọng tâm, 03 giải pháp chủ yếu và nhiệm vụ của 3 bên. Phát biểu chỉ đạo buổi kết nghĩa, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã lưu ý 4 nhiệm vụ đạt được và 5 vấn đề cần lưu ý rút kinh nghiệm từ chủ trương kết nghĩa của tỉnh qua sơ kết 02 năm thực hiện chương trình giữa các sở ngành, mặt trận đoàn thể tỉnh với các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số; các đại biểu đã tham luận, bàn giải pháp nhằm thực hiện đạt được những nhiệm vụ đề ra. Thay mặt các bên kết nghĩa, đồng chí Phan Thanh Dương – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Bình đã tiếp thu và ghi nhận các ý kiến chỉ đạo, thảo luận, bổ sung hoàn chỉnh Chương trình hoạt động chung, ba bên đi đến thống nhật ký kết. Tại buổi kết nghĩa, Ban Dân vận Huyện ủy và Phòng Dân tộc huyện cuãng đã trao 4 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.000.000 đồng.
         Đây là nội dung hoạt động công tác dân vận có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu của các bên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua kết nghĩa đã để lại niềm tin, sự đổi mới trong phương thức hoạt động của các bên, tiếp thêm động lực để các bộ, công chức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao./.


Các tin khác