Bắc Bình: Kết quả hoạt động cơ quan Huyện ủy năm 2015

Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, cũng là năm mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện ra sức phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra. Hòa chung với khí thế phấn đấu, thi đua sôi nổi đó, cơ quan Huyện ủy Bắc Bình đã triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác.

        Nghiêm túc quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của cấp trên, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Nghị quyết của Huyện ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 cho cán bộ công chức, bằng nhiều hình thức phù hợp; qua đó góp phần nâng cao nhận thức và lập trường quan điểm cho cán bộ - công nhân viên; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận. Đặc biệt tham mưu lãnh đạo thành công Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hoàn chỉnh lưu trữ hồ sơ sau Đại hội theo quy định.

        Trong năm đã chỉ đạo có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm phiếu bầu cử tại Đại hội Đảng viên các xã, thị trấn và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020. Đã lắp đặt và đưa vào sử dụng Dự án truyền hình trực tuyến bước đầu phục vụ cuộc họp với kết quả khả quan về chất lượng âm thanh và hình ảnh. Hệ thống internet được bảo đảm để sử dụng khai thác đọc báo và các tài liệu liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ, nhân viên. Quan tâm trang bị cơ sở vật chất cho cơ quan. Công tác viết tin bài đã được cơ quan quan tâm, chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt, luôn đạt và vược chỉ tiêu về cập nhật tin bài trên website tỉnh ủy; nhiều tin, bài đạt chất lượng, phản ánh kịp thời tình hình trên địa bàn huyện. Hàng năm, đều có tin, bài chất lượng cao được Tỉnh ủy khen thưởng.

        Cơ quan thực hiện tốt quy chế phối hợp với công đoàn tổ chức tuyên truyền động viên cán bộ công chức thi đua lao động, giúp đỡ lẫn nhau và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào xã hội như: ủng hộ quỹ “vì người nghèo” 6đ,”Ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Đảo Gạc Ma”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ ”Tiếp bước cho em đến trường”, hỗ trợ mua sổ BHYT cho hộ cận nghèo... Đăng ký và thực hiện 01 công trình, 05 phần việc để chào mừng Đại hội Đảng các cấp với tổng giá trị 17.800.000 đồng. Phối hợp với công đoàn và chi đoàn tổ chức các ngày lễ như: ngày 8/3; ngày 26/3; ngày 18/4, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm 1/6, khen thưởng thành tích học tập cho con cán bộ công nhân viên chức của cơ quan từ mẫu giáo đến Đại học có thành tích khá - giỏi; tặng quà cha mẹ cán bộ công nhân viên nhân ngày 01/10. Tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ do cấp trên tổ chức như: Hội diễn nghệ thuật không chuyên do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức với 02 tiết mục: Hát tốp ca và múa, kết quả đạt một giải khuyến khích; cuộc thi Phụ nữ tài năng duyên dáng... Quan tâm bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của  người lao động; kịp thời thăm hỏi động viên cán bộ, nhân viên ốm đau và gia đình có người thân qua đời, xét nâng lương đối với những đồng chí đã đủ điều kiện.

        Phong trào thi đua của cơ quan và từng cán bộ, công nhân viên, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được quan tâm phát động mang lại hiệu quả tích cực:  cuối năm có 01 chuyên viên đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”, 36/39 cán bộ công nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 01 tập thể lao động xuất sắc, 04 tập thể lao động tiên tiến; 03 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng sáng kiến huyện công nhận; 01 tập thể và 03 cá nhân được khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến huyện Bắc Bình lần thứ IV, năm 2015; 100% gia đình cán bộ công chức được công nhận gia đình văn hóa, cơ quan được công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa và công đoàn đạt trong sạch vững mạnh.

        Thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động, duy trì trực bảo vệ cơ quan hàng đêm 02 đồng chí và lực lượng tự vệ được phân công trực cao điểm nhân các ngày lễ, tết. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan được phát huy, đầu năm xây dựng quy chế về việc chi tiêu nội bộ, sử dụng kinh phí; quản lý và sử dụng tài sản công của cơ quan Huyện ủy; duy trì hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân cơ quan. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy chế và quy định, trong năm tiếp tục duy trì chế độ tiếp dân và tiếp nhận đơn thư khiếu nại - tố cáo của công dân. Văn phòng cùng các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy phát huy được vai trò chức năng là bộ phận tham mưu trực tiếp giúp cấp ủy quản lý điều hành ngân sách Đảng; Thường trực Huyện ủy thường xuyên quan tâm, kiểm tra đôn đốc nhắc nhở, đồng thời cho ý kiến giải quyết những vấn đề tài chính cũng như về giải quyết thanh toán chế độ, chính sách được kịp thời, nhờ đó công tác tài chính kế toán được quản lý chặt chẽ hơn, chi tiêu đúng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước quy định, cũng như quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý sử dụng tài sản công của cơ quan Huyện ủy.

        Có thể nói trong năm 2015, toàn thể cán bộ công nhân viên trong cơ quan đoàn kết nội bộ tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, thể hiện được tính tiền phong gương mẫu trong học tập, công tác, rèn luyện và phấn đấu và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; qua đó, bám chắc mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ của cơ quan đề ra để thực hiện đạt tiến độ. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy trong công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận. Việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, quy chế dân chủ, phát động phong trào thi đua, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo được quan tâm chỉ đạo. Các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tham gia các phong trào hành động cách mạng, đồng thời tham gia xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Đây chính là tiền đề cơ bản giúp toàn thể cán bộ, công nhân viên cơ quan Huyện ủy tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn trong năm 2016./.


Các tin khác