Bắc Bình: Hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, Huyện Đoàn Bắc Bình đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện, vận động đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người; nhằm thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

        Vừa qua, Huyện đoàn Bắc Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Bắc Bình Thuận tổ chức Ngày hội Hiến máu thu hút khá đông đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên điạ bàn huyện tham gia và thu được 25 đơn vị máu. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta.              

        Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn đề xuất, kiến nghị Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Bắc Bình Thuận cần quan tâm hơn nữa các điều kiện phục vụ công tác hiến máu, cấp thẻ hiến máu, tạo môi trường hiến máu an toàn, thân thiện để đoàn viên cảm thấy được sự trân trọng, quan tâm, ý nghĩa, sự cống hiến, công lao một phần của mình đối với xã hội.

        Nhân dịp này, UBND huyện Bắc Bình, huyện đoàn Bắc Bình khen thưởng cho 19 cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện.

        Có thể nói, thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Bắc Bình đã có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội, công tác hiến máu đã phát triển rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận. Và điều quan trọng là để hoạt động này trở thành thường xuyên, cần rất lớn sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của từng cá nhân, từng đoàn viên, hội viên./.


Các tin khác