Bắc Bình: Họp Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Vừa qua, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016. Đồng chí Nguyễn Di, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp cùng với sự tham dự của 13 thành viên.

        Trong quý I, công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện có nhiều cố gắng: tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; quan tâm rà soát, nắm bắt tình hình phát triển, biến động về số lượng doanh nghiệp,  số lượng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện; chỉ đạo các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã tổ chức hội nghị người lao động; các tổ chức được thành lập bước đầu đã đi vào hoạt động ổn định.

        Tuy nhiên, hoạt động của các doanh nghiệp bấp bênh, không ổn định; số lượng lao động thực tế thấp, chủ yếu lao động làm theo mùa vụ nên việc vận động thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân gặp nhiều khó khăn, kết quả còn hạn chế. Một số tổ chức đã thành lập còn mang tính hình thức, hiệu quả hoạt động chưa cao.

        Trước tình hình đó, để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm 2016 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện; đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2016 như sau:

        Một là, Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục bằng nhiều phương pháp, hình thức nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và chủ doanh nghiệp về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật lao động, Luật Công đoàn (sửa đổi, bổ sung) cho các đối tượng có liên quan, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành.

        Hai là, Tiến hành khảo sát, thống kê lại danh sách các công ty, Hợp tác xã, hộ kinh doanh để hướng dẫn việc thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước của huyện bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

       Tập trung vận động thành lập chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân Chợ Lầu; thành lập tổ chức công đoàn và phát triển đoàn viên công đoàn tại Công ty xây dựng Quảng Bình, Cửa hàng xe máy Hưng Thịnh; thành lập tổ chức thanh niên tại các doanh nghiệp có đủ điều kiện.

        Ba là, Quan tâm phát triển đảng viên tại các chi bộ doanh nghiệp; rà soát, khảo sát thành lập các chi bộ hợp tác xã.

        Bốn là, Tiếp tục phối hợp theo dõi, bồi dưỡng và đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng theo Hướng dẫn số 17- HD/BTCTW, ngày 30/01/2013 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

        Năm là, Các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm và xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo đề ra; đồng thời, tăng cường mối quan hệ với cấp ủy cơ sở nơi được phân công phụ trách về tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, Hợp tác xã thực hiện chủ trương thành lập tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp./.


Các tin khác