Bắc Bình: tổ chức ra quân Tháng hành động vì trẻ

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, nhằm chung tay chăm lo và với mong muốn được cùng các em thiếu nhi học tập, vui chơi, rèn luyện và nuôi dưỡng những hoài bão trong tương lai, đặc biệt quan tâm, chia sẻ những khó khăn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. 

        Với những ý nghĩa nhân văn và trách nhiệm, sáng ngày 3 tháng 6 năm 2016, Huyện Đoàn Bắc Bình tổ chức ra quân Tháng hành động vì trẻ em tại thôn Sông Bằng, xã Sông Bình. Tham dự hoạt động sửa chữa lại cây cầu cây đã mục nát bắt qua sông, giúp các em đi lại an toàn hơn, đồng thời tổ chức sửa chữa, nâng cấp nền nhà cho gia đình hai em học sinh Mông Thị Nhâm và Mông Văn Hoàng hiện đang là học sinh trường THCS Sông Bình.

        Với tinh thần được chăm lo cho thiếu nhi là niềm hạnh phúc lớn nhất của tổ chức Đoàn Thanh niên, 45 anh chị cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã chung tay đóng góp 01 ngày công, vận động kinh phí 5.800.000 đồng từ các cơ sở Đoàn trong và ngoài Huyện để thực hiện thành công kế hoạch giúp gia đình những em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, tạo niềm tin vững chắc để từ đó mong muốn các em không phải bỏ học vì cái khó cái khổ cứ mãi đeo bám gia đình em khi ba của 02 em Nhâm và Hoàng từ trần, hiện tại 02 em đang sống với ông Nội tật nguyền đã 73 tuổi, hằng ngày vừa đi học, 02 em phải thay nhau chăm sóc mẹ đang bị bệnh ung thư. Cái khó cộng thêm cái khổ, nhưng cũng không làm động lực đến trường để được học tập của 02 em giảm đi, ước mơ và những hoài bão, niềm tin trong các em vẫn cứ được nhen nhúm, thắp lên trong tuổi thơ vất vả của mình.

        Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn hôm nay chắc chắn rằng sẽ không dừng lại ở đây, tất cả sẽ còn được nhân rộng trong Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016./.


Các tin khác