HUYỆN BẮC BÌNH: THÀNH LẬP 2 CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC

Kết nạp đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước là mục tiêu hướng đến của Liên đoàn lao động huyện Bắc Bình nhằm xây dựng, phát triển tổ chức vững mạnh để thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

        Huyện Bắc Bình có 152 doanh nghiệp gồm: công ty cổ phần, TNHH, chi nhánh, DNTN, HTX, Quỹ tín dụng. Trong năm 2016, Liên đoàn lao động huyện đã thành lập thêm 2 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn huyện là: công đoàn Công ty TNHH Hưng Thịnh (thị trấn Lương Sơn) theo Quyết định kết nạp số 16/QĐ-LĐLĐ, ngày 17/8/2016 cho 5 đoàn viên (5 nữ) và Quyết định thành lập số 17/QĐ-LĐLĐ, ngày 17/8/2016; Công đoàn Công ty TNHH Quảng Bình (thị trấn Chợ Lầu) theo Quyết định kết nạp số 19/QĐ-LĐLĐ, ngày 27/8/2016 cho 6 đoàn viên (2 nữ, 4 nam) và Quyết định thành lập số 20/QĐ-LĐLĐ, ngày 27/8/2016. Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn huyện có 08 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp với số lượng 177 đoàn viên; sau khi thành lập các tổ chức công đoàn bước đầu đi vào hoạt động ổn định.

        Bên cạnh những nỗ lực và kết quả đạt được, việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước hiện nay còn gặp nhiều khó khăn do một số doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn nên chưa quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn đến vận động, tuyên truyền người lao động gia nhập tổ chức công đoàn. Chính vì vậy, trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và chủ doanh nghiệp về vị trí, vai trò của việc thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. 


Các tin khác