Huyện Bắc Bình: đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2016

Biển, đảo có vị trí đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, môi trường, quốc phòng - an ninh đối với đất nước ta nói chung và huyện Bắc Bình nói riêng. Huyện Bắc Bình có phía Đông giáp với biển Đông, vì vậy, để phát huy tiềm năng, thế mạnh và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

        Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta hiện nay là một vấn đề rất quan trọng; trong năm 2016, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong huyện luôn quan tâm và thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, nhân dân bằng nhiều hình thức. Thực hiện Kế hoạch số 39-KH/HU, ngày 06 tháng 6 năm 2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc triển khai thông tin thời sự cho đảng viên, cán bộ của huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Văn phòng Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức 1 buổi Hội nghị thông tin thời sự về tình hình biển đảo vào ngày 10/6/2016, báo cáo viên là Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính ủy quân khu 7, có hơn 200 cán bộ chủ chốt của huyện tham dự (bao gồm các đồng chí nguyên là: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy các khóa tiền nhiệm; các đồng chí đảng viên 50 tuổi đảng trở lên; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; Bí thư các chi, đảng bộ cơ quan; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, thị trấn; báo cáo viên cấp huyện); sao gửi tài liệu tuyên truyền về tình hình biển, đảo trong thời gian vừa qua đến các chi, đảng bộ trực thuộc và các cơ quan tuyên truyền; hướng dẫn các chi, đảng bộ tổ chức thông tin thời sự theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy tại địa phương, đơn vị với tổng số 1.304/1.080 đảng viên tham dự. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn thường xuyên lồng ghép nội dung tuyên truyền biển đảo, định hướng công tác tuyên truyền hàng tháng cho các chi, đảng bộ trực thuộc và các cơ quan tuyên truyền.

        Song song với đó, hướng dẫn, chỉ đạo cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao thực hiện các panô, áp phích khẩu hiệu tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển, đảo tại các đoạn đường quốc lộ 1A và các khu dân cư. Đội Thông tin lưu động huyện chủ động giàn dựng kịch bản, tổ chức 7 đêm văn nghệ tuyên truyền về biển, đảo và 35 đêm văn nghệ có lồng ghép tuyên truyền biển, đảo tập trung tại 2 xã Hòa Thắng, Hồng Phong và một số địa phương như thị trấn Chợ Lầu, xã Phan Hiệp, xã Phan Rí Thành, xã Bình Tân,… Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh - truyền hình và các trang tin của huyện. Trong năm 2016 có 6 tin, bài tuyên truyền về biển, đảo được đăng tải trên trang tin huyện Bắc Bình. Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu về biển, đảo gồm 20 lượt với thời lượng 40 phút; chiếu phim 2 lượt phim tài liệu “Hoàng Sa - Trường Sa nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt” gồm 4 tập với thời lượng hơn 30 phút/tập; xây dựng chuyên đề tuyên truyền về biển, đảo trên hệ thống truyền thanh huyện thời lượng từ 10 - 12 phút/chuyên mục, tổng số 31 giờ; thực hiện 62 tin, bài phát sóng truyền thanh và 25 tin, bài phát sóng truyền hình.

        Nội dung tuyên truyền tập trung về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, các quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam ở Biển Đông; đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo gắn với tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật Biển Việt Nam, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố ứng xử của các bên về Biển Đông (DOC); tuyên truyền kết quả phán quyết của Tòa trọng tài Quốc tế về vụ kiện trọng tài giữa Philippin và Trung Quốc; kịp thời đấu tranh, phản bác đối với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch và phản động.

        Nhìn chung, công tác tuyên truyền biển, đảo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân năm 2016 đạt nhiều kết quả khả quan. Các địa phương, đơn vị đã chú trọng tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân; góp phần nâng cao nhận thức và thể hiện ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

        Với những hoạt động thiết thực trong năm quan, năm 2017, huyện Bắc Bình tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy về tuyên truyền biển, đảo; đẩy mạnh tuyên truyền về vị trí, vai trò, tiềm năng và thế mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Tiếp tục tổ chức các buổi thông tin thời sự gắn nội dung tuyên truyền biển, đảo cho các đối tượng là cán bộ chủ chốt của huyện. Cập nhật thông tin, sao gửi các tài liệu tuyên truyền về tình hình biển đảo đến các chi, đảng bộ trực thuộc và cơ quan tuyên truyền; truyền tải nội dung sâu sát và hiệu quả trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân. /.


Các tin khác