Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Bắc Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Trong 2 ngày 26, 27/10/2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Bắc Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến tham Đại hội có đồng chí Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT.TQVN huyện, đại diện các cơ quan, Mặt trận, đoàn thể huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện qua các thời kỳ cùng 150 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 22.600 hội viên Phụ nữ trong toàn huyện.

        Nhiệm kỳ qua, hoạt động của các cấp Hội và phong trào Phụ nữ trong huyện có nhiều chuyển biến tiến bộ. Các cấp Hội đã tập trung đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sát cơ sở nhiều hơn, đã xây dựng và hướng dẫn nhiều mô hình mới, thiết thực chăm lo lợi ích của chị em phụ nữ, nội dung chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội có trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động của hội. Thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát luật pháp về phụ nữ và trẻ em. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện không ngừng được mở rộng và đạt nhiều kết quả rất thiết thực,… Điều đó làm sáng thêm tinh thần đoàn kết tương trợ, tình làng nghĩa xóm, uống nước nhớ nguồn,… Từ những việc làm thiết thực trên đã làm cho hội viên và quần chúng Phụ nữ ngày càng gắn bó với tổ chức Hội. Đến nay tỷ lệ hội viên đạt 76.5% tăng so với nhiệm kỳ trước 2.04%, tỷ lệ hội viên Phụ nữ thường xuyên tham gia sinh hoạt đạt trên 80% tăng 0,7% so với nhiệm kỳ trước; đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành, khẳng định được vai trò của phụ nữ trong việc tham gia công tác lãnh đạo và quản lý các cấp.

        Tuy nhiên, 5 năm qua phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội phụ nữ các cấp còn những hạn chế, khuyết điểm. Đó là, việc cụ thể hóa đưa các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội còn thiếu tính chủ động, sáng tạo và chưa đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Phong trào phát triển chưa đồng đều, chưa khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội chưa được đổi mới mạnh mẽ, hiệu quả thực hiện một số phong trào của Hội chưa cao.

        Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Phụ nữ với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương, chịu khó, đã và đang vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập, lao động và công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người thầy đầu tiên, tổ chức, chăm lo cuộc sống, góp phần rất quan trọng xây dựng tổ ấm gia đình. Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng của các thế hệ phụ nữ ngày càng tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, và tiếp tục khẳng định lời dạy của Bác Hồ "Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ". Là một bộ phận của Phụ nữ Việt Nam và Phụ nữ tỉnh Bình Thuận, Phụ nữ huyện Bắc Bình có quyền tự hào về chính mình vì đã có những đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày nay; đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện công tác Hội và đề nghị các cấp Hội và chị em Phụ nữ trong huyện sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra, góp phần to lớn vào công cuộc đổi mới, xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với truyền thống quê hương Bắc Bình anh hùng.

        Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 26 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 21 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Đồng chí Nguyễn Thị Vân Khánh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021; đồng chí Lê Thị Thanh Hà và đồng chí Đặng Thị Đông Hậu bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

        Tự hào truyền thống bất khuất, kiên trung của phụ nữ Bắc Bình, phấn khởi trước những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân trong huyện đạt được cùng với sự lớn mạnh của phong trào phụ nữ. Cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã biểu quyết thông qua./.


Các tin khác