Bắc Bình: Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” - Một chủ trương tri ân các Mẹ

Kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016) và 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), huyện Bắc Bình vừa tổ chức lễ Truy tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” . Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các cơ quan ban ngành của huyện, Chủ tịch các xã – thị trấn và thân nhân 40 Mẹ Việt Nam Anh hung trên địa bàn huyện.

        Trong những năm tháng kháng chiến chống xâm lược và bảo vệ Tổ quốc, cùng với tỉnh, huyện Bắc Bình đã cống hiến sức người, sức của cho công cuộc giải phóng đất nước. Hàng vạn người con quê hương đã gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, sát cánh chiến đấu, phục vụ chiến đấu phối hợp cùng quân và dân trên mọi miền của đất nước góp phần chung trong sự kháng chiến, kiến quốc của dân tộc ta. Trong những năm qua Đảng, Nhà nước ta thực hiện những chính sách cụ thể thiết thực để bù đắp phần nào nỗi đau mà các mẹ phải gánh chịu. Trong các chủ trương đó, chủ trương về phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" là một chủ trương lớn thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước ta đối với các Mẹ. Thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP, ngày 22 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, huyện ta đã tổ chức xét 05 đợt phong tặng và truy tặng danh hiệu cho các Mẹ. Tính đến nay, toàn huyện đã có 264 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng". Trong đợt truy tặng lần này huyện ta xét tặng cho 40 Mẹ ở 09 xã, thị trấn: thị trấn Chợ Lầu, thị trấn Lương Sơn, xã Hồng Thái, xã Hòa Thắng, xã Bình Tân, xã Phan Rí Thành, xã Phan Thanh, xã Sông Lũy và xã Hồng Phong .

        Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" là thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các Mẹ. Hiện nay trên toàn huyện ta chỉ còn 11 Mẹ còn sống nhưng tuổi cao, sức Vì thế chăm lo cho các mẹ hiện nay là nhiệm vụ chung của ác cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể để các Mẹ sống vui, sống khỏe để thấy quê hương, đất nước ngày càng phát triển. 


Các tin khác