Bắc Bình: Hội Nghị Đối Thoại Giữa Người Đứng Đầu Cấp Ủy, Chính quyền Cấp Huyện Với Nhân Dân Xã Phan Rí Thành

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI), Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện với nhân dân xã Phan Rí Thành vào sáng ngày 28/11/2016 tại Hội trường UBND xã Phan Rí Thành.

Đc Võ Văn Hòa - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

        Hội nghị do đồng chí Võ Văn Hòa - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Long - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì; tham dự hội nghị có các đồng chí Chủ tịch Mặt trận TQVN huyện, Trưởng các Ban xây dựng Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn xã, Thành viên UBND huyện, các đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn xã Phan Rí Thành, Thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể có liên quan của huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 18 xã - thị trấn. Về phía xã Phan Rí Thành có các đồng chí Đảng ủy viên; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể; đại biểu HĐND xã cùng 134 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn; Tổ tự quản; đại diện các tôn giáo, người có uy tín trong địa bàn dân cư.

        Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nêu rõ lý do chọn xã Phan Rí Thành để tổ chức đối thoại với nhân dân; đồng thời, thông qua mục đích, yêu cầu, nội dung chủ đề cần tập trung trong buổi đối thoại.

        Hội nghị đối thoại đã nghe tất cả 16 ý kiến phát biểu đại diện cho 134 nhân dân tham dự; tập trung kiến nghị với huyện những vấn đề liên quan đến định hướng chuyển đối cơ cấu cây trồng, khắc phục công trình thủy lợi, sản xuất nông nghiệp ổn định, xây dựng xã nông thôn mới, giải pháp ổn định đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, chính sách đào tào nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, an ninh trật tự trên địa bàn…  Qua các ý kiến kiến nghị của nhân dân, đại diện các cơ quan có liên quan và đồng chí Chủ tịch UBND huyện phát biểu, trả lời những vấn đề nhân dân nêu lên thuộc thẩm quyền giải quyết của mình. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, phản ánh đóng góp của nhân dân.

        Thay mặt lãnh đạo huyện phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã hoan nghênh bà con nhân dân đã đến tham dự buổi đối thoại; cảm ơn và ghi nhận những ý kiến phát biểu của đại diện các tổ chức đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Một số ý kiến chưa được trả lời cụ thể, lãnh đạo huyện sẽ nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, có định hướng lãnh đạo trong thời gian đến. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục ghi chép, trên tinh thần đó tiếp tục triển khai thực hiện trên địa bàn xã; giải quyết những vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đã phản ánh tại hội nghị đối thoại này và từ các hình thức góp ý, phản ánh khác thông qua các tổ chức trong hệ thống chính trị - xã hội của huyện, nhằm góp phần xây dựng cấp ủy, chính quyền, địa phương xã Phan Rí Thành ngày càng vững mạnh. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn sau hội nghị này tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện việc đối thoại tại địa phương, đơn vị mình.

        Có thể nhận thấy thông qua đối thoại, giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; qua đó, tuyên truyền, giải thích để Nhân dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Qua buổi đối thoại, củng cố mới quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị -  xã hội./.


Các tin khác