Bắc Bình: Thường trực Huyện ủy giao ban với các xã - thị trấn

Để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm và chỉ đạo phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 cho các địa phương Thường trực Huyện ủy vừa tổ chức hội nghị giao ban với lãnh đạo của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội nghị do Thường trực Huyện ủy chủ trì với sự tham dự của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Mặt trận - đoàn thể huyện và Bí thư, Chủ tịch 18 xã - thị trấn.

     

        Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai Nghị quyết Đảng bộ huyện và Nghị quyết của Đảng bộ mình về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; quan tâm khắc phục các hạn chế, khuyết điểm của năm 2016 và tại các thông báo kết luận làm việc của Thường trực Huyện ủy; công tác phối hợp có chuyển biến tích cực. Chỉ đạo, điều hành tốt việc chăm sóc, thu hoạch sản xuất vụ Đông Xuân, kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu; quan tâm thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng; triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; công tác chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo được quan tâm; an ninh chính trị tiếp tục ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tổng kết nhiệm kỳ và tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh và Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022; hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể có chú trọng đổi mới về phương thức, nội dung và nâng dần về chất lượng. Công tác xây dựng Đảng được tập trung có trọng tâm, trọng điểm; quan tâm triển khai thực hiện, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW; qua đó, phát huy được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

       Tuy nhiên, Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu ở một số xã, thị trấn gặp nhiều khó khăn, như: Thu ngân sách, tổng sản lượng lương thực, kết nạp đảng viên mới. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn hạn chế, chưa rõ nét. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên rừng, trật tự xây dựng, tài nguyên khoáng sản, môi trường trong khu dân cư, hoạt động tôn giáo có lúc, có nơi còn lỏng lẽo; triển khai thực hiện làm giao thông nông thôn và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, việc lập thủ tục giải thể các Hợp tác xã còn chậm; hoạt động của Tổ thủy nông cơ sở còn yếu và chưa được củng cố, duy trì thường xuyên. Công tác vận động học sinh bỏ học giữa chừng, mua Bảo hiểm y tế còn gặp khó khăn, vận đông đóng góp các loại quỹ còn chậm; tình hình an ninh trật tự, có việc chưa được giải quyết dứt điểm Việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên; xây dựng các báo cáo chuyên đề chưa đảm bảo theo yêu cầu về thời gian và chất lượng. Công tác biên soạn lịch sử truyền thống ở một số địa phương tiến độ còn chậm so với yêu cầu của kế hoạch đề ra. Công tác phát triển đảng viên mới gặp nhiều khó khăn. Công tác kiểm tra, giám sát, tự kiểm tra của các địa phương chưa thường xuyên, chưa quyết liệt.

       Qua báo cáo của các địa phương và ý kiến giải trình của các ngành liên quan đối với các kiến nghị của địa phương, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian đến; trong đó, quan tâm tổ chức hội nghị toàn Đảng bộ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.  Xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm gắn với thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết năm của cấp ủy và Nghị quyết số 05-NQ/HU, ngày 12/12/2016 của Huyện ủy (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Trên cơ sở đó, tăng cường chỉ đạo, phân công thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu còn thấp ở các địa phương như: Sản lượng lương thực, diện tích gieo trồng, thu ngân sách, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nông thôn mới, giảm tỉ lệ hộ nghèo, kết nạp đảng viên mới (nhất là trong lực lượng dân quân tự vệ, quân dự bị, nguồn tuyển quân và trong địa bàn dân cư, các thành phần kinh tế ngoài nhà nước). Đồng thời, chỉ đạo thêm các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực cụ thể./.  


Các tin khác