Bắc Bình: KỲ HỌP THỨ 3 HĐND XÃ HẢI NINH

Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2016, tại UBND xã Hải Ninh, kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân xã khóa XI đã diễn ra nghiêm túc, đồng chí Lê Thị Minh Hòa- Phó Bí thư Đảng ủy xã- Chủ tịch HĐND xã Hải Ninh đã phát biểu khai mạc, đến dự có các đồng chí đại diện các Ban HĐND huyện, các đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn xã, Bí thư Đảng ủy xã, trưởng các ban ngành đoàn thể tại địa phương, 29/29 đại biểu HĐND xã khóa XI. 

        Tại kỳ họp đồng chí Nguyễn Văn Chín- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh đã phát biểu chỉ đạo những vần đề trọng tâm trọng yếu tập trung lãnh chỉ đạo trong năm 2017 về các nhiệm vụ  phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là đổi mới phương thức hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ mới với những nhiệm vụ thực hiện, tìm giải pháp tháo gỡ những hạn chế, khó khăn trong năm 2016 để chỉ đạo quyết liệt cho phương hướng nhiệm vụ năm 2017 tại địa phương, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, tiếp tục chung tay giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

        Tại kỳ họp, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, tinh thần đoàn kết xây dựng, các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý những nội dung phát triển kinh tế xã hội năm 2016, phương hướng năm 2017, những chỉ tiêu trọng yếu và bàn giải pháp để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đánh giá rất sát việc giám sát hoạt động của đại biểu dân cử, đánh giá mặt được chưa được để góp ý nhằm đưa nội dung thay đổi cách thức hoạt động của người đại biểu dân cử trong thời gian đến tốt hơn, đáp ứng lòng tin của nhân dân trong tình hình hiện nay. Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp cũng được đại biểu quan tâm, thảo luận sôi nổi, trọng tâm, đồng thời những ý kiến thắc mắc, kiến nghị của bà con cử tri cũng được UBND xã trả lời rõ ràng, cụ thể bằng văn bản, tiếp tục khắc phục những công việc tại địa phương mà bà con cử tri quan tâm.

        Các đại biểu cũng đã biểu quyết thống nhất về dự thảo các văn bản Nghị quyết dự toán thu ngân sách nhà nước và thu chi ngân sách địa phương trong năm 2017; Nghị quyết về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2017 trên địa bàn xã Hải Ninh; Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND xã; Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề của HĐND xã năm 2017; Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2017.

        Kỳ họp HĐND xã Hải Ninh diễn ra trong 01 ngày và đã đảm bảo chương trình HĐND xã đề ra. Và trong thời gian sắp đến, với sự nỗ lực quyết tâm cao của nhiệm kỳ mới, tin rằng địa phương và nhân dân xã Hải Ninh sẽ gặt hái nhiều thắng lợi mới./.


Các tin khác