Xã Bình Tân thực hiện nghiêm việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, Tết

Vào các dịp lễ lớn, Tết cổ truyền dân tộc và các sự kiện chính trị quan trọng, ngoài vệ sinh và trang hoàng các tuyến đường thì treo cờ Tổ quốc cũng là việc làm cần thiết, phải được thực hiện một cách nghiêm túc và tự giác nhằm thể hiện ý chí độc lập, tự chủ của nhân dân ta; thể hiện lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, sự tri ân đối với biết bao anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

  

        Thực trạng hiện nay, vẫn còn một số hộ gia đình chưa nhận thức đúng mức ý nghĩa, chưa nắm rõ các quy định nên việc treo cờ Tổ quốc còn thiếu trang nghiêm, chưa đồng bộ, gây phản cảm, ảnh hưởng mỹ quan trong khu dân cư. Để việc treo cờ Tổ quốc trở thành ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân và trở thành nếp sống văn hoá đẹp trong lòng của mọi người, mọi nhà, Đảng ủy xã Bình Tân đã ban hành Nghị quyết về việc lãnh đạo việc làm cột cờ và treo cờ Tổ quốc trên địa bàn toàn xã. Đảng ủy phấn đấu, trong năm 2016 vận động tất cả những hộ dân có nhà ở dọc theo hai bên quốc lộ 1A thực hiện thí điểm, sau đó sẽ nhân rộng trên toàn xã; đến cuối năm 2017 có 100% hộ gia đình trên địa bàn có cột cờ và treo cờ trước nhà trong các dịp lễ, Tết, sự kiện chính trị hàng năm, tạo một nét đẹp văn hóa đặc trưng trong những ngày lễ, hội.

        Đi đôi với việc triển khai quán triệt cho cán bộ, đảng viên; Đảng uỷ chỉ đạo cho Ủy ban nhân dân xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các chi bộ trực thuộc xã tổ chức hội nghị triển khai ở các thôn, trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, đại đa số đều nhất trí hưởng ứng, tạo động lực trong việc triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Đảng ủy còn tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã, vận động, khuyến khích các cơ quan, tổ chức trên địa bàn xã, thôn, hộ gia đình làm cột cờ và treo cờ theo kích cỡ và quy định thống nhất. Đối với những nơi chưa có điều kiện làm cột cờ phải thống nhất thì mỗi nhà dân treo cờ ở nơi trang trọng nhất và đúng quy cách. Với quyết tâm của toàn Đảng bộ xã, Ban Chỉ đạo đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các cơ quan đóng chân trên địa bàn xã và nhân dân dọc hai bên quốc lộ 1A thực hiện thí điểm việc làm cột cờ và treo cờ. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành với sự đồng tình, ủng hộ của đại đa số nhân dân trên toàn xã, có 350 cột cờ đã được xây dựng; nhằm tạo động lực, khơi dậy phong trào trong nhân dân, UBND xã hỗ trợ 350 lá cờ trị giá 10.500.000 đồng.

        Trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm nay, các hộ dân dọc hai bên qốc lộ 1A tại xã Bình Tân đã đỏ rực màu cờ đỏ sao vàng. Hình ảnh những lá cờ tung bay phất phới khiến chúng ta cảm thấy tự hào và không khỏi bồi hồi, xúc động gợi nhớ về quá khứ hào hùng của cha ông ta; đồng thời như một lời nhắc nhở mọi người cùng chung tay góp sức, gương mẫu làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Các tin khác