Bắc Bình: Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XI) lần thứ 08

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 08 thông qua kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2016; thông qua Dự thảo Báo cáo công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2016. Hội nghị do tập thể Thường trực Huyện ủy chủ trì với sự tham dự của các đồng chí Huyện ủy viên (khoá XI).

        Sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh; Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch 60-KH/HU về kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với đánh giá, phân loại cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2016 (đối với tập thể, cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý) và Công văn số 575-CV/HU bổ sung nội dung kiểm điểm tư phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc tổ chức kiểm điểm theo đúng tinh thần, nội dung kế hoạch đề ra với tinh thần thực sự cầu thị, đã chỉ ra những ưu khuyết điểm của tập thể và từng ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy để qua đó xây dựng kế hoạch sửa chữa khắc phục trong thời gian đến.

        Bên cạnh đó, hội nghị đã thảo luận về kết quả công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2016 của Đảng bộ huyện. Theo đó, công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận đã được Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở quan tâm lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của địa phương gắn với tập trung lãnh đạo thực hiện, triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và sơ, tổng kết các nghị quyết, kế hoạch các cấp, đúng và kịp thời theo yêu cầu chỉ đạo cấp trên. Công  tác dân vận tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, tập trung hướng về địa bàn dân cư; tích cực phối hợp vận động và tham gia giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Công tác cán bộ, kiểm tra, giám sát, gắn với lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

        Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2016 vẫn còn những khuyết điểm hạn chế cần quan tâm khắc phục trong thời gian đến như: Công tác triển khai học tập và cụ thể hóa các Nghị quyết, kế hoạch … ở cơ sở còn chậm so với thời gian quy định; việc sắp xếp bố trí cán bộ của một số phòng, ban của huyện và chính quyền cơ sở còn chậm; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát một số nơi còn thiếu chủ động và lúng túng, chất lượng hiệu quả còn hạn chế; công tác dân vận chưa chuyển biến đồng bộ, toàn diện trong toàn hệ thống chính trị các cấp...

        Kết thúc hội nghị, tất cả các đồng chí Huyện ủy viên đều thống nhất với kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và kết quả công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận năm 2016./.


Các tin khác