Bắc Bình: Hội nghị tổng kết về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Sáng ngày 16/3/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Hội nghị do đồng chí Võ Văn Hòa – Bí thư Huyện ủy chủ trì với sự tham dự của các đồng chí Huyện ủy viên (khóa XI); Bí thư chi, đảng bộ cơ quan; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư và Chủ tịch UBND các xã - thị trấn.

        Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, những năm qua, Đảng bộ huyện luôn coi trọng và thực hiện đổi mới tổ chức, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đảng bộ chủ động xác định mục tiêu, định hướng phát triển nhiệm vụ trọng tâm của từng giai đoạn, thời kỳ, từ đó đề ra nghị quyết sát với yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác lãnh, chỉ đạo và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện, sắp xếp, kiện toàn cán bộ theo đúng quy định được quan tâm. Đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở cơ bản có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.

       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến việc quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng; những chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên; công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương của tỉnh, của huyện đã được cụ thể hóa, triển khai trong toàn Đảng bộ. Việc ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình hành động đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cụ thể thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Những kết quả trong đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động hệ thống chính trị và xây dựng bộ máy trong hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò quản lý Nhà nước của các cơ quan theo quy định của pháp luật và chỉ ra những hạn chế, tồn tại, phân tích nguyên nhân cụ thể. Từ đó, đưa ra các giải pháp và bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh và Trung ương một số nội dung về cơ chế, chủ trương, định hướng lớn để nghiên cứu, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

       Hội nghị đã có 09 ý kiến phát biểu tham luận đi thẳng vào những vấn đề trọng tâm đã được gợi ý, phân tích làm rõ ưu điểm và những kết quả đạt được, cũng như những khuyết điểm, hạn chế; qua đó, rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp bổ sung vào báo cáo để lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những ý kiến phát biểu tham luận để nghiên cứu, có định hướng lãnh đạo trong thời gian đến; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội tập trung triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, nhất là thực hiện nghiêm các thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy tại hội nghị tổng kết nội dung trên góp phần thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả./.


Các tin khác