Bắc Bình: Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy Hồng Thái

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2017, vừa qua đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng đồng chí Trần Ngọc Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy làm việc với tập thể Đảng ủy xã Hồng Thái về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017; kết quả thực hiện nhiệm vụ 02 tháng đầu năm và tình hình thực hiện nhiệm vụ của từng đồng chí Thường trực Đảng ủy.

        Trong những tháng đầu năm 2017 Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã quan tâm chỉ đạo, triển khai đạt được những kết quả khả quan: Bố trí thời vụ sản xuất phù hợp với điều kiện thời tiết; thu, chi ngân sách được đảm bảo cho các hoạt động; quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Công tác xã hội hóa giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao được đẩy mạnh. An ninh chính trị được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo; tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, gắn với lãnh đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm...đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. Công tác biên soạn lịch sử truyền thống đạt kết quả tốt; tập trung triển khai quy chế làm việc của Đảng ủy.

        Tuy nhiên, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn chậm; một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới không giữ chuẩn theo bộ tiêu chí mới; tình hình học sinh bỏ học còn cao; các tệ nạn xã hội ma túy, trộm cắp có dấu hiệu gia tăng; tinh thần quyết tâm, tập trung trong thực hiện nhiệm vụ được giao của một số cán bộ, đảng viên chưa cao, chưa kịp thời còn để kéo dài; công tác kiểm tra, giám sát chưa được quan tâm đúng mức.

        Qua nghe báo cáo của Đảng ủy xã và ý kiến tham gia của các đồng chí tham dự buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận, chỉ đạo Đảng ủy tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới; trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục các khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm năm 2016; bám sát nghị quyết của Huyện ủy, kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện và nghị quyết của Đảng ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng đối với từng tổ chức trong hệ thống chính trị, tập thể Đảng ủy và cá nhân từng đồng chí Thường trực Đảng ủy; trong đó, phân công nhiệm vụ đến các tổ chức, các thôn, các chi bộ trực thuộc làm cơ sở đánh giá, xếp loại cuối năm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề xuất các nhiệm vụ cụ thể trên lĩnh vực   kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị./.


Các tin khác