Bắc Bình: Tập huấn công tác Hội – nhiệm vụ thường xuyên và cần thiết cho phong trào Phụ nữ huyện nhà

Nhằm tiếp tục bồi dưỡng những kỹ năng trong công tác phong trào phụ nữ hằng năm cho cán bộ Hội cơ sở; đồng thời triển khai một số chủ trương của Đảng, tuyên truyền sâu rộng trong từng hội viên của tổ chức Hội, nâng cao nhận thức và giúp hội viên cơ sở nắm bắt rõ hơn, cụ thể hơn những nhiệm vụ chính trị trong công tác giáo dục chính trị tư tưởn, từ đó nuôi dưỡng phong trào phụ nữ Huyện Bắc Bình ngày càng phát triển, đổi mới, phong phú và bền vững. 

        Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, sự thống nhất chung với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Huyện, từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 30 tháng 3 năm 2017, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Huyện, Hội LHPN huyện và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Bình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị và kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội năm 2017, thông tin nhanh về kết quả Đại hội Hội LHPN Việt Nam toàn quốc cho 81 chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Chấp hành, chi hội trưởng, chi hội phó của 18 xã- TT thuộc Hội LHPN huyện.

        Đến dự buổi khai mạc lớp học có đồng chí Táo Thị Mộng Quyên - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Bình, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Thường trực Hội LHPN huyện Bắc Bình. Trong thời gian 3 ngày, lớp tập huấn sẽ triển khai các nội dung Chỉ thị 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04- NQ/TW của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, lớp tập huấn cũng đã giới thiệu mô hình “Sổ nhật ký tự rèn” phát động việc rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới bằng cách ghi chép lại những việc làm được và những việc làm chưa tốt trong ngày, sau đó tự nhận ra hướng sửa sai, khắc phục những hạn chế khuyết điểm để từ đó có hướng phấn đấu trong làm theo lời Bác và nâng cao tính phê bình và tự phê bình trong cán bộ, chị em phụ nữ của tổ chức Hội.

        Tại lớp tập huấn, Thường trực Huyện Hội tiếp tục triển khai, hướng dẫn việc thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 cho các cơ sở Hội, tiếp tục làm tốt công tác giám sát, phản biện các vấn đề có lien quan đến phụ nữ. Trao đổi, triển khai, hướng dẫn quy trình và cách sử dụng, quản lý nguồn vốn, thẩm định các dự án cho vay nhằm tạo sự chặt chẽ về công tác tổ chức và đảm bảo được việc sử dụng các nguồn dự án đúng mục đích và có hiệu quả. Các học viên lớp tập huấn cũng được sinh hoạt nhóm, chia sẻ kinh nghiệm và những ý kiến, thông tin về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ sở, chú trọng là việc xây dựng, giới thiệu những mô hình, cách làm hay, mới, phù hợp với từng địa phương, từ đó giúp các chị nắm rõ hơn về cách xây dựng mô hình, những mặt được và chưa được đối với những mô hình đã làm, đang làm tại cơ sở để có chỉnh sửa, đề xuất bổ sung cho hợp lý với tình hình, nhu cầu thiết yếu tại cộng đồng.

        Bằng phương pháp trao đổi tập huấn hai chiều, chia nhóm để thực hành bài tập nhóm, trình bày ý tưởng, thuyết trình mô hình nhóm xây dựng, lớp tập huấn như sôi động hơn, thực tế hơn, tạo một không khí gần gũi, thân thiện, mang lại hiệu quả cao trong học tập, sinh hoạt.

        Nhằm khuyến khích, động viên và ghi nhận những cố gắng trong thời giant ham gia lớp tập huấn, Huyện Hội đã khen thưởng 7 cá nhân, 3 tập thể. Lớp tập huấn bồi dưỡng đã tạo ấn tượng tốt cho các chị em cơ sở, tạo nên một khí thế mới trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN huyện giao đối với từng cơ sở trong năm 2017, góp phần xây dựng tổ chức Hội và thực hiện phát triển kinh tế xã hội tại địa phương./.


Các tin khác