Míttinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017

Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của Môi trường, Biển và Hải đảo đối với cuộc sống, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Lễ Míttinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 vừa được tổ chức long trọng tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình vào sáng ngày 05/6/2017. Đây là vinh dự của huyện nhà khi được UBND tỉnh chọn làm nơi đại diện cho các huyện tổ chức Lễ Míttinh với mục đích kêu gọi sự quan tâm của nhân dân về bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường biển, hải đảo, phát triển kinh tế biển và chấp hành pháp luật về biển, hải đảo.

        Lễ Mít ting có sự tham dự của đồng chí Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã trong tỉnh; về phía huyện có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đại biểu đại diên các tổ chức Mặt trận, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

        Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tuyên bố phát động Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017. Đáp lại lời phát động của lãnh đạo tỉnh nhà, đồng chí Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu hưởng ứng, kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức kinh tế xã hội, và cộng đồng dân cư tiếp tục thực hiện các biện pháp để cải thiện, bảo vệ môi trường, đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử có văn hoá, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, với môi trường; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu;  nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo; đồng sức, đồng lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quốc gia. Tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Đại dươngcủa chúng ta, tương lai của chúng” và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Vì tương lai của chúng ta”.

        Kết thúc lễ phát động, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã phát lệnh ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh và tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của huyện.

        Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và các huyện, thị cùng các địa biểu tham dự đã tham gia trồng hơn 500 cây xanh tại khu du lịch sinh thái Bàu Trắng. Bên cạnh đó, khoảng 140 đại biểu là cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã Hòa Thắng và lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tham gia thu gom rác thải dọc bờ biển thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng. Hoạt động diễu hành được tổ chức cùng hoạt động trồng cây xanh và thu gom rác thải với sự tham gia của gần 250 đại biểu thuộc Tỉnh đoàn và Huyện đoàn.

        Việc tổ chức lễ Mittinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam đã tạo ra khí thế mở đầu cho hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển, đảo. Đây chính là cơ hội để nhân dân huyện Bắc Bình nói riêng và cả tỉnh nói chung nêu cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng, hành động bảo vệ môi trường và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hành động vì “Màu xanh của hòa bình, màu xanh của phát triển bền vững”- vì sự nghiệp bảo vệ môi trường và bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cũng chính là bảo vệ chính cuộc sống của mỗi chúng ta cho hôm nay và thế hệ mai sau./.


Các tin khác