Đảng ủy thị trấn Lương Sơn tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu “Truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân xã Lương Sơn và lịch sử Đảng bộ thị trấn Lương Sơn giai đoạn 1975 – 2010”

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:

“Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

Để phát huy tốt hơn nữa truyền thống ấy, Đảng ủy thị trấn Lương Sơn đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân xã Lương Sơn và lịch sử Đảng bộ thị trấn Lương Sơn giai đoạn 1975 - 2010”. Đây là một cuộc thi có ý nghĩa và thiết thực nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng; giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm tự hào về tinh thần chiến đấu anh dũng của cán bộ, chiến sỹ địa phương; hiểu được những khó khăn mà đảng bộ và nhân dân đã trải qua để xây dựng nên một thị trấn Lương Sơn tươi đẹp như ngày nay.

        Trên nội dung 2 tập sách “Truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân xã Lương Sơn” và “Lịch sử Đảng bộ thị trấn Lương Sơn giai đoạn 1975 – 2010”, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 09 câu hỏi và xây dựng đáp án với thang điểm 100 làm cơ sở chấm giải. Sau thời gian triển khai và phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 134 bài tham dự; trong đó có 04 bài tập thể, 84 bài thuộc đơn vị trường học, 05 bài của học sinh, 36 bài của các đơn vị thôn – khu phố và 5 bài của đơn vị lực lượng vũ trang. Đa số các bài dự thi đều trình bày nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu, có nhiều bài viết thể hiện được chiều sâu, có đầu tư, nghiên cứu thêm nhiều tài liệu, trực tiếp đi sưu tầm, phỏng vấn, ghi hình với nhiều hình ảnh lịch sử minh họa sinh động; đặc biệt, có những bài viết tay hết sức công phu, tỉ mĩ. Trong phần phát biểu cảm tưởng, phần lớn những bài dự thi trình bày súc tích, cảm động, nêu bật được quá trình đấu tranh cách mạng của tập sách lịch sử giai đoạn 1945 - 1975 và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn giai đoạn 1975 – 2010; tất cả đều toát lên tình cảm, niềm tự hào với quê hương mình. Bên cạnh đó, các bài dự thi còn có phần liên hệ bản thân và đề ra một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian đến; có nhiều hiến kế để thị trấn phát triển như: đề xuất về đổi mới giáo dục chủ yếu tập trung vào việc đầu tư cho cơ sở trường lớp đạt yêu cầu, chú trọng tổ chức phổ cập giáo dục; tập trung phát triển kinh tế, nhất là phát triển kết cấu hạ tầng, các công trình thủy lợi, điện, đường, trường, trạm; cũng có nhiều ý kiến đề nghị quan tâm công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để đủ sức lãnh đạo thị trấn phát triển.

        Sau thời gian làm việc nghiêm túc của Tổ chấm thi và Tổ thư ký, dựa trên kết quả điểm số, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đồng chí Lê Thị Kim Loan – Đảng viên Chi bộ Lương Tây; 02 giải nhì; 02 giải ba; 03 giải khuyết khích; 01 giải bài dự thi có câu số 9 hay nhất; ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải tập thể cho đơn vị có nhiều bài dự thi đạt giải là Trường THCS Lương Sơn và thôn – khu phố có nhiều bài dự thi là Chi bộ Lương Bình.

        Cuộc thi đã kết thúc thành công với số lượng và thành phần tham dự đa dạng. Đa số bài dự thi đều có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, nghiên cứu sâu kỹ. Trong thời gian đến, Đảng ủy thị trấn sẽ chỉ đạo cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy chủ trì phối hợp cùng Văn phòng Đảng ủy biên tập, chỉnh sửa những bài đạt giải cao (nhất, nhì, ba), soạn thành tập san, nhân sao cho các chi bộ, Mặt trận - các đoàn thể để làm tư liệu, đồng thời, tuyên truyền trên đài truyền thanh của thị trấn để truyền tải rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trong toàn thị trấn về truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân xã Lương Sơn và Lịch sử Đảng bộ thị trấn Lương Sơn giai đoạn 1975 – 2010, để tự hào về một đơn vị được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân./.


Các tin khác