Bắc Bình: tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)

Sáng ngày 26/7/2017, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Võ Văn Hòa – TUV – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Long – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo HĐND, Mặt trận – đoàn thể, các phòng ban; lãnh đạo các xã – thị trấn và thân nhân gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng lần này.

        Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Văn Hòa – Bí thư Huyện ủy đã phát biểu ôn lại truyền thống 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Mỗi năm đến dịp này, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như vận động toàn dân xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; phụng dưỡng cha, mẹ liệt sĩ già yếu, neo đơn,… Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, có 14/18 xã, thị trấn, Phòng Lao động thương binh xã hội và Hội thanh niên xung phong của huyện đã triển khai thực hiện xây dựng công trình, phần việc nhằm tri ân những người có công với nhiều hình thức phong phú như tặng quà cho các gia đình chính sách, chỉnh trang bia ghi danh, đài tưởng niệm tại các địa phương. Tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn của huyện ta, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo cần tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh, bổ sung các hồ sơ của các bà Mẹ chưa được truy tặng nhanh chóng theo đúng hướng dẫn của Trung ương gửi các cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất; đồng thời, các cấp, các ngành, Mặt trận – đoàn thể, trong thời gian tới cần phát huy những thành tích đạt được, thường xuyên chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

         Cũng tại buổi kỷ niệm, Huyện ủy - HĐND – UBND - Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã trao tặng danh hiệu cao quí “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”cho 33 Mẹ ở 09 xã, thị trấn: Chợ Lầu, Lương Sơn, Hồng Thái, Hòa Thắng, Bình Tân, Bình An, Hồng Phong, Hải Ninh và Phan Rí Thành. Tính đến nay, toàn huyện đã có 297 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng", trong đó có 11 mẹ còn sống.

        Năm tháng sẽ đi qua, nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn của các Mẹ sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân Bắc Bình. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, nhắc nhỡ lẫn nhau phải cao tinh thần trách nhiệm, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", thường xuyên thực hiện tốt chính sách và đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với người và gia đình có công với cách mạng ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện./.


Các tin khác