Bắc Bình: ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CỰU CHIẾN BINH HUYỆN LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2017 – 2022

Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Bình vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là một sự kiện lớn trong đời sống chính trị tinh thần của cựu chiến binh, cựu quân nhân và nhân dân trong toàn huyện. 

        Đại hội có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Mai Văn Vụ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận - đoàn thể huyện; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện khóa VI cùng 120 đại biểu đại diện cho 1.848 hội viên trong toàn huyện.

        Cựu chiến binh là những người đã từng chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành qua khói lửa của các cuộc kháng chiến và đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ngày nay đang là một bộ phận rất quan trọng của xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Bình đã có nhiều cố gắng trong tổ chức các hoạt động, điều hành có hiệu quả trên một số mặt công tác nhiệm vụ được giao, nổi bật là: thường xuyên chăm lo giáo dục công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội, đã đề nghị trên xét, quyết định chi trả cho trên 1.500 lượt đồng chí với số tiền trên 6 tỷ đồng; đồng thời phối hợp làm tốt công tác khảo sát quy tập mộ liệt sỹ đưa về nghĩa trang 16/1125 liệt sỹ. Đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do cấp trên phát động, tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Tích cực phối hợp vận động, tuyên truyền, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp nảy sinh từ cơ sở; xây dựng tình làng nghĩa xóm, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hội đã tổ chức, động viên các cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát khỏi đói nghèo và nâng cao đời sống, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện. 5 năm qua đã vận động đóng góp được: 491.500.000 đồng hỗ trợ 21 căn nhà. Tích cực, chủ động cùng Huyện Đoàn làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, xây dựng lý tưởng, hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời luôn thể hiện vai trò gương mẫu của cựu chiến binh đối với tuổi trẻ. Hệ thống tổ chức hội được kiện toàn, củng cố và từng bước đi vào hoạt động ổn định. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 440/415 chỉ tiêu tỉnh giao, đạt 108%. Hàng năm có 18/19 cơ sở đạt Trong sạch vững mạnh, trên 40% đạt Trong sạch vững mạnh xuất sắc, 98% cựu chiến binh đạt hội viên gương mẫu và trên 97% gia đình hội viên CCB đạt gia đình văn hóa.

        Tuy nhiên, hoạt động của Hội Cựu chiến binh huyện trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm. Đó là, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhất là phong cách, lề lối làm việc chưa chuyển biến rõ nét. Công tác phối hợp, tham mưu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chưa chủ động. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của một số tổ chức cơ sở Hội còn thấp. Công tác xây dựng Hội còn hạn chế, nhất là việc phát triển hội viên, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

        Phát biểu tại Đại hội nghị, đồng chí Nguyễn Di ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội CCB huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Hội CCB huyện cần tiếp tục quán triệt và tổ chức cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là kiên quyết bảo vệ các thành quả của cách mạng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức. phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào phát huy phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ". Tiếp tục đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh làm kinh tế, làm kinh tế giỏi, góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên giúp Đảng giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ một cách có chiều sâu, hiệu quả, nhất là trong việc giáo dục truyền thống, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Chăm lo xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong giai đoạn mới.

        Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu BCH Hội CCB huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 23 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội CCB huyện khóa V tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội CCB huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022.


Các tin khác