Bắc Bình: Thường trực Huyện ủy giao ban với các xã - thị trấn

Thường trực Huyện ủy vừa tổ chức giao ban với các xã - thị trấn trên địa bàn huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2017. Buổi giao ban do tập thể Thường trực Huyện ủy chủ trì cùng với sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Mặt trận, đoàn thể huyện, các ngành liên quan và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 18 xã - thị trấn.

        Trong 9 tháng đầu năm, Đảng ủy các xã - thị trấn có nhiều cố gắng triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đạt được những kết quả nhất định: Một số chỉ tiêu đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu đạt khá; kinh tế xã hội một số mặt chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, công tác quốc phòng được quan tâm. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể có chú trọng đổi mới về phương thức, nội dung và nâng dần về chất lượng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận được tập trung chỉ đạo có những chuyển biến nhất định.

        Tuy nhiên, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở một số xã - thị trấn gặp nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu đạt chưa vững chắc, thiếu bền vững. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đất đai, khai thác cát, tài nguyên khoáng sản, hoạt động tôn giáo trái phép ở nhiều địa phương chưa tập trung, chưa kiên quyết. Trật tự an toàn xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp, tệ nạn nghiện ma túy, trộm cắp chưa được kiềm chế. Công tác giải quyết đơn thư, các ý kiến nghị bức xúc của nhân dân tại cơ sở có lúc, có việc chưa kịp thời, còn tồn đọng, kéo dài; quản lý các hoạt động tôn giáo ở cơ sở còn lúng túng. Phương thức hoạt động của một số đoàn thể chậm đổi mới, chưa thật sự thu hút, tập hợp quần chúng vào tổ chức. Kết quả phát triển đảng viên ở nhiều địa phương đạt thấp, nhất là trong lực lượng dân quân tự vệ, quân dự bị, nguồn tuyển quân và trong địa bàn dân cư. Công tác kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ còn chậm. Công tác biên soạn lịch sử truyền thống địa phương chưa được quan tâm đúng mức, tiến độ triển khai thực hiện chậm. Việc nhân rộng mô hình, điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chưa nhiều.

        Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn đọng, hạn chế của các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong những tháng còn lại của năm 2017 các địa phương cần chủ động rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết năm của cấp mình và Nghị quyết của Huyện ủy (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; thông báo kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017 để bổ sung kế hoạch tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trên cơ sở đó, tăng cường chỉ đạo quyết liệt các chỉ tiêu đạt kết quả thấp ở hầu hết các địa phương như: Sản lượng lương thực, thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, giảm tỉ lệ hộ nghèo, mua Bảo hiểm y tế, kết nạp đảng viên mới... Ngoài ra, đồng chí cũng đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm trên từng lĩnh vực cụ thể: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể để Đảng bộ các xã, thị trấn triển khai thực hiện đạt kết quả./.


Các tin khác