Bắc Bình: Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chương trình hành động số 13-NQ/HU của Huyện ủy (khóa X)

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá 05 năm thực hiện Chương trình hành động số 13-NQ/HU, ngày 10/10/2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khoá X) về thực hiện các kết luận, Nghị quyết của Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020” và “Một số vấn đề tiền lương, Bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Di - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì cùng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể chính trị - xã hội huyện cùng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

        Qua nghe báo cáo tổng kết và 15 ý kiến tham luận tại hội nghị cho thấy 05 năm qua các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận - đoàn thể đã quan tâm quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện khá tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về “Một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020” và “Một số vấn đề tiền lương, Bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”; trong đó, chính sách thương binh - liệt sĩ, người có công với cách mạng được chăm lo về vật chất, tinh thần, được trân trọng, tôn vinh, đền ơn đáp nghĩa; công tác giảm nghèo, chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chế độ tiền lương ngày càng có nhiều quan tâm và thực hiện tốt hơn. Tuy nhiên, trong thực tiễn sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc thụ lý, hoàn chỉnh hồ sơ chính sách người có công còn chậm, nhiều thiếu sót; việc phụng dưỡng đỡ đầu các gia đình có công chưa được phát động thường xuyên; công tác vận động nhân dân giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất để thoát nghèo chưa trở thành phong trào sâu rộng; việc thoát nghèo còn mang tính hình thức, chạy theo chỉ tiêu số lượng, thiếu tính bền vững; chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa đều khắp các xã, thị trấn; số ngành, nghề đào tạo chưa nhiều so với năng lực hiện có của cơ sở; tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế vẫn chưa đạt yêu cầu còn thấp so với bình quân chung toàn tỉnh.

        Trước những kết quả đạt được, hạn chế khuyết điểm cùng những kiến nghị được nêuỉ ra tại hội nghị; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận, yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền và bổ sung kế hoạch thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về“Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020” và “Một số vấn đề về tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”. Thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp ưu đãi đối với người có công gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai sót xảy ra. Tăng cường xã hội hóa, đẩy mạnh phong trào chăm sóc người có công. Tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bồi dưỡng, tập huấn chuyên ngành, đa nghề đáp ứng nhu cầu cho người lao động nghèo, cận nghèo áp dụng những kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh góp phần giảm nghèo bền vững.  Tập trung thực hiện tốt công tác thu và phát triển đối tượng tham gia  Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Quan tâm thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ tiền lương và chế độ phụ cấp cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định./.


Các tin khác