Bắc Bình: GƯƠNG NỮ CÁN BỘ PHONG TRÀO LÀM TỐT CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO

Đến với Phan Hiệp, một xã của đồng bào Chăm, nơi mà hiện nay người dân và cán bộ đang đẩy nhanh tiến độ về đích Nông thôn mới của năm 2017, hỏi về Diên Nguyễn Hiền Hoa - Phó Bí thư xã Đoàn Phan Hiệp - cũng là hội viên phụ nữ của xã, ai cũng biết Hoa là một nữ cán bộ phong trào đi đầu trong công tác vận động, nhất là tham gia vận động hiến máu tình nguyện.

        Tham gia công tác phong trào từ năm 2012 đến nay, với tinh thần yêu công việc và ham thích công tác phong trào, từ việc nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, Hoa vừa làm vừa tranh thủ thời gian học tập. Bằng những kinh nghiệm vốn có mà Hoa đã học hỏi từ công tác, từ những anh chị đồng nghiệp, công tác vận động đối với Hoa như không khó khăn nhiều khi Hoa tin rằng sự nhiệt tình, trách nhiệm và được quý mến sẽ giúp Hoa làm tốt công tác này, nhất là trong công tác tham gia vận động thanh niên, vận động chị em tham gia hiến máu cứu người. Không chỉ thực hiện theo chỉ tiêu của Huyện và cấp ủy Đảng giao trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức mình, mỗi năm có ít nhất hơn 10 đơn vị máu được vận động tình nguyện hiến máu, Hoa còn vận động hiến máu đột xuất khi các tổ chức đoàn thể và bệnh viện  ĐKKV Bắc Bình Thuận có thông tin cần người hiến máu. Hoa đã đến từng nhà, gặp từng đối tượng, ban đầu là vận động, sau đó Hoa “truyền lửa” và từ vận động đã đến tình nguyện. Không ngại khó khăn, không ngại vướng trong công tác vận động, sự bền bỉ chịu khó của Hoa đến giờ đã được đáp lại bằng sự yêu quý, ngưỡng mộ và tin tưởng trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

        Với tâm huyết của một nữ cán bộ phong trào, vừa tham gia tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, hoạt động thi đua Dân vận khéo, Hoa xác định “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”… vì vậy mà Hoa càng thấm thía và là động lực để Hoa góp thêm hành trang trên con đường làm công tác phong trào như hiện nay. Khó không lùi, thành công không tự mãn, Hoa như một gương nữ cán bộ phong trào điển hình trong số những cán bộ phong trào đang chung tay xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu Nông thôn mới tại địa phương mình./.


Các tin khác