Bắc Bình: Thăm và chúc tết Katê đồng bào dân tộc Chăm

Ngày 18/10/2017, đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận và các cơ quan, ban, ngành huyện đến thăm và chúc tết Katê của đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn giáo tại hai xã Phan Hòa và Phan Hiệp.

        Trên địa bàn huyện Bắc Bình, Bàlamôn giáo có khoảng 8.296 tín đồ và 36 chức sắc, tập trung chủ yếu ở xã Phan Hiệp, Phan Thanh. Đến thăm và chúc tết đồng bào Chăm ở hai xã, các đồng chí lãnh đạo huyện đều phấn khởi vui mừng trước những kết quả đạt được toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, an ninh, chính trị tại địa phương trong năm vừa qua; nhất là xã Phan Thanh đã được công nhận xã Nông thôn mới và xã Phan Hiệp đang phấn đấu để được công nhận trong năm 2017.

        Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả hai xã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đồng chí mong muốn đồng bào nhất là các vị chức sắc, người có uy tín, người tiêu biểu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng địa phương nói riêng và huyện nhà nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng gửi lời chúc đến toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn đón một tết Katê đầm ấm, an toàn, vui tươi.

        Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao những phần quà cho lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận xã cùng các vị chức sắc và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã./.


Các tin khác