Bắc Bình: Hội nghị tổng kết 10 năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kế hoạch số 54-KH/HU, ngày 14/11/2007 của Huyện ủy (khoá IX) về triển khai thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW, ngày 30/7/2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 11-NQ/TU, ngày 19/10/2007 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng dưới sự chủ trì của tập thể Thường trực Huyện ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, Ủy viên UBKT Huyện ủy; Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ quan; cán bộ làm công tác kiểm tra của các chi bộ và Phó Chủ nhiệm UBKT các xã - thị trấn.

        Hội nghị đánh giá các cấp ủy, tổ chức Đảng đã tổ chức học tập, quán triệt các văn bản của cấp trên có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng kịp thời, nghiêm túc; chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm đúng tiến độ, bám sát nhiệm vụ đề ra. Sau kiểm tra có kết luận cụ thể, giám sát có nhận xét kết quả rõ ràng và chú ý công tác phúc tra, góp phần thực hiện tốt công tác phòng ngừa vi phạm. Nội dung kiểm tra, giám sát ngày càng đi sâu vào trọng tâm, trọng điểm, chú trọng hơn đối với các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực; đặc biệt đã quan tâm kiểm tra, giám sát đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, công tác tham mưu và phối hợp với các ban của cấp ủy, các cơ quan chức năng. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp được quan tâm củng cố, kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

        Hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong triển khai công tác kiểm tra, giám sát của Đảng như: Công tác quán triệt, triển khai có lúc chưa thường xuyên, chưa kịp thời; công tác thông tin nắm tình hình, phối hợp xử lý còn nhiều lúng túng, thiếu chủ động. Nội dung kiểm tra chưa đi vào trọng tâm, trọng điểm, có nơi thực hiện còn lúng túng, kết quả còn hạn chế. Công tác tự kiểm tra và phúc tra sau kiểm tra của một số tổ chức đảng chưa được chú trọng. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở vẫn còn hạn chế về trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế. Tình hình các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật chưa giảm nhiều.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm để kịp thời phát huy những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm qua thực tiễn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian đến; trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, ủy ban kiểm tra đối với công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh việc khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm tra, giám sát. Tăng cường củng cố, kiện toàn xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, tâm huyết với ngành, có ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống./.


Các tin khác