Bắc Bình: Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân xã Hải Ninh

Sáng ngày 01/12/2017, hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân xã Hải Ninh được tổ chức tại Nhà Văn hóa xã. Hội nghị do đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lê Văn Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo huyện, xã cùng đại biểu đại diện các tôn giáo, người có uy tín trong địa bàn dân cư; thân nhân gia đình có người nghiện ma túy, đặc biệt là có sự tham dự của một thanh niên cai nghiện ma túy thành công và hiện đang có việc làm ổn định.

        Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện tình hình mua bán, chích hút ma túy tập trung nhiều vào đối tượng thanh thiếu niên là thành phần trụ cột, tương lai của gia đình và xã hội; đây là một trong những vấn đề bức xúc của xã hội. Nó không chỉ huỷ hoại sức khoẻ con người mà còn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh bần cùng, nợ nần chồng chất; là nguyên nhân dẫn đến phạm tội và gây mất trật tự, an toàn xã hội. Tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện hiện nay ngày càng gia tăng và gây bức xúc cho nhân dân. Chính vì vậy, chủ đề được chọn để đối thoại trong năm nay là việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

        Trong không khí công khai, dân chủ, tinh thần trách nhiệm và xây dựng, hội nghị đã nghe tất cả 17 ý kiến phát biểu của nhân dân tập trung kiến nghị với huyện những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống và kiểm soát nhất là việc buôn bán ma túy; hiệu quả của điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone cùng các chính sách hỗ trợ cho người cai nghiện có hoàn cảnh khó khăn; hiệu quả của các mô hình phòng, chống ma túy hiện nay; công tác tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn giúp đỡ thanh niên cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng có việc làm ổn định; các hình thức và hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh thiếu niên không nghiện hút ma túy. Hội nghị cũng được nghe tâm tư, tình cảm của những bậc phụ huynh có con nghiện ma túy cùng những kinh nghiệm trong quá trình cai nghiện của một thanh niên cai nghiện ma túy thành công và hiện đang có việc làm ổn định.

        Những ý kiến phát biểu của nhân dân đã được Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan, ngành liên quan của huyện trả lời trực tiếp tại buổi đối thoại; đối với các ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết mà cần có sự chỉ đạo từ cấp trên, lãnh đạo huyện ghi nhận, tiếp thu để kiến nghị với các cấp, các ngành.

        Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy trân trọng cảm ơn sự có mặt và ghi nhận, tiếp thu những ý kiến góp ý chân thành, thắng thắn, xây dựng và trách nhiệm cao của nhân dân tại buổi đối thoại. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy góp phần giảm thiểu tình hình ma túy trên địa bàn xã và toàn huyện.

        Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân có ý nghĩa rất lớn, giúp cho lãnh đạo huyện được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về công tác lãnh đạo, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Huyện ủy và chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn huyện; qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và nhân dân địa phương quan tâm. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; từ đó củng cố mới quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị -  xã hội./.


Các tin khác