Bắc Bình: Bí thư Huyện ủy thăm và làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

Đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện đến thăm và làm việc với tập thể lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và kết quả triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. 

        Trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ có liên quan đến lĩnh vực giáo dục; chú trọng triển khai có hiệu quả các kế hoạch, nghị quyết và các giải pháp thực hiện chương trình công tác của ngành. Công tác giáo dục vùng cao, vùng sâu, vùng xa, xã hội hóa giáo dục được quan tâm đẩy mạnh. Cơ sở vật chất của các cấp học cơ bản đầy đủ, bảo đảm phục vụ nhu cầu dạy và học.

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì tỉ lệ học sinh bỏ học trên địa bàn huyện vẫn còn cao; công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh nhất là ở vùng sâu, vùng xa chưa được quan tâm đúng mức. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong một số đơn vị trường học còn hạn chế. Việc phát hiện, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn hạn chế. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiến độ còn chậm.

        Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong thời gian qua; đồng thời, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đồng chí đề xuất một số nhiệm vụ Phòng cần tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện trong thời gian đến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục huyện nhà đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác đã đề ra; chú ý nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là ở các đơn vị trường học đạt chuẩn quốc gia. Quan tâm chỉ đạo triển khai các nội dung giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp chống học sinh bỏ học, phòng, chống ma túy và bạo lực học đường; hạn chế tình trạng thành tích trong giáo dục gắn với thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và quy chế dân chủ trong các đơn vị trường học. Quan tâm bố trí, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị cho đội ngũ giáo viên, công nhân viên. Tăng cường theo dõi, đề xuất kiến nghị giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho học sinh dân tộc thiểu số ở các trường. Kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị trường học thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản, xã hội hóa trong giáo dục và công tác thu, chi trong trường học. Tích cực nghiên cứu, phối hợp với Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, ban, ngành liên quan huy động các nguồn lực hỗ trợ để tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học, trong ngành giáo dục. Phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh chỉ đạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của ngành giáo dục; nhất là các giải pháp duy trì chuẩn phổ cập giáo dục toàn diện và xã hội hóa công tác giáo dục. Chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng, đánh giá, phân xếp loại giáo viên, cán bộ, công nhân viên đảm bảo thực chất, công bằng./.  


Các tin khác