Bắc Bình: Bí thư Huyện ủy thăm và làm việc với Đảng ủy xã Phan Rí Thành

Để có cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Bí thư Huyện ủy vừa đến thăm và làm việc với tập thể Đảng ủy xã Phan Rí Thành, một trong những xã đạt chuẩn Nông thôn mới đầu tiên của huyện.

Đồng chí: Tiêu Hồng Phúc phát biểu tại buổi làm việc

        Trong năm 2017, tuy điều kiện thời tiết phức tạp, thường xuyên bị ngập lụt nhưng Đảng ủy xã Phan Rí Thành đã tập trung thực hiện đạt và vượt 14/18 chỉ tiêu đề ra; nổi rõ là tổng diện tích gieo trồng: 2.031,53/2.028 ha, đạt 100,17%, tổng sản lượng lương thực: 6.892/6.875 tấn, đạt 100,24%, thu ngân sách 3.434/3.130 triệu đồng, đạt 110%, có 03 Hợp tác xã đã chuyển đổi theo Luật và đi vào hoạt động có hiệu quả. Công tác quản lý về đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản, trật tự xây dựng được quan tâm. Các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được thực hiện đầy đủ; triển khai vận động Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” 24,967/22 triệu đồng, đạt 113%, Quỹ “vì người nghèo” 67,061/45 triệu đồng, đạt 149%. Tình hình trật tự an toàn xã hội có mặt chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hoạt động Mặt trận, đoàn thể được quan tâm chỉ đạo, nhất là công tác chính trị tư tưởng, công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát; công tác phòng, chống tham nhũng, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

        Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm như: Việc xây dựng gia đình, thôn văn hóa chưa đạt chỉ tiêu; công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản hiệu quả chưa cao. Công tác vận động nhân dân tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân, giảm hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn. Các tệ nạn xã hội có việc, có lúc chưa được kiểm soát tốt, nhất là tệ nạn ma túy, trộm cắp. Công tác phát triển đảng viên mới trong trường học, địa bàn dân cư còn hạn chế. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, đoàn thể chưa chuyển biến tích cực. Việc cụ thể hóa, triển khai các văn bản của cấp trên ở một số chi bộ và tổ chức đoàn thể chưa đảm bảo theo yêu cầu. Việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến của tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn ít, thiếu nhân tố, mô hình sáng tạo. Tiến độ biên soạn lịch sử truyền thống địa phương còn chậm.

       Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Đảng ủy xã trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, thống nhất với những hạn chế, khuyết điểm Đảng ủy đã chỉ ra; đồng thời, đề nghị trong năm 2018 Đảng ủy quan tâm cụ thể hóa Nghị quyết của Ban Chấp hành đảng bộ huyện, kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện vào nghị quyết của Đảng ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 phù hợp với thực tế tình hình địa phương;  trên từng lĩnh vực cụ thể như: điều hành kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm để Đảng ủy xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của địa phương trên các lĩnh vực./.


Các tin khác