Bắc Bình: Chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: sinh hoạt Chỉ thị 05-CT/TW bằng nhiều hình thức thiết thực

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ bằng nhiều hình thức thiết thực, đưa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị thật sự đi vào cuộc sống, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của chi bộ, đơn vị; của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Hàng quý, chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (thị trấn Lương Sơn – huyện Bắc Bình) đều xây dựng Kế hoạch cụ thể và tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề với hình thức gần gũi, sáng tạo và thiết thực.

        Theo đó, hàng quý, tất cả đảng viên chi bộ được chia thành 04 tổ và tham gia sinh hoạt các chuyên đề như: Gương mẫu nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm”; “Nhớ mãi ơn người”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”;... Để không khí thêm phần sôi động, chi bộ đã đưa nội dung sinh hoạt vào các cuộc thi hái hoa dân chủ; thi thuyết trình về một số chủ đề được bốc thăm; thuyết trình hoàn cảnh sáng tác, nội dung ca từ, ý nghĩa bài hát về Bác Hồ và trình diễn bằng hình thức hát karaoke;…. Các cuộc thi luôn được chuẩn bị chu đáo và diễn ra đầy ý nghĩa, từ đó, giúp đảng viên chi bộ có dịp kiểm nghiệm lại những việc đã làm qua các câu chuyện, tấm gương điển hình học tập từ Bác. Sau các cuộc thi, chi bộ đều chấm điểm và trao giải cho các tổ có phần thi tốt nhất; tuy phần thưởng không lớn nhưng đem lại nhiều bài học quý giá và kỷ niệm đáng nhớ cho các đồng chí đảng viên. Bên cạnh các cuộc thi sôi nổi, chi bộ còn biểu dương và nhân rộng các cá nhân điển hình, gương người tốt việc tốt trong và ngoài chi bộ để các đồng chí đảng viên học tập, rèn luyện và phấn đấu noi theo. Với những nội dung thiết thực, gần gũi, giúp đảng viên chi bộ hiểu thêm về nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ đó thể hiện bằng những hành động cụ thể; có thể nói, chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã có hình thức sinh hoạt hay cần được phát huy và nhân rộng trên địa bàn.

        Để tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, chi bộ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều hình thức thi đua phong phú, tích cực thúc đẩy việc rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; bên cạnh đó, chủ động tìm giải pháp tổ chức, sinh hoạt một cách linh hoạt, hợp lý trong các chương trình ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, lồng ghép những câu chuyện về Bác, tăng cường giáo dục, rèn luyện cho học sinh./.


Các tin khác