Bắc Bình: HỒNG THÁI RA MẮT MÔ HÌNH ĐIỂM “ KHU DÂN CƯ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY”

Hồng Thái là xã có diện tích lớn, với 6 thôn, dân số đông (khoảng 3118 hộ với 13.287 khẩu) xen kẽ với xã Phan Thanh, giáp với 02 thị trấn Chợ Lầu và Lương Sơn là hai địa bàn tương đối phức tạp về ma túy. Trong những năm gần đây, tình hình ma túy trên địa bàn xã Hồng Thái trở nên phức tạp với 29 đối tượng có biểu hiện cao về sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Số đối tượng nghiện ma túy ngày càng liều lĩnh, công khai và phức tạp.

        Trước tình hình trên, Đảng ủy xã Hồng Thái  đã xây dựng Nghị quyết số 17-NQ/ĐU, ngày 17/10/2017 về xây dựng mô hình điểm “khu dân cư phòng, chống ma túy” tại thôn Thái Hòa. Sáng ngày 29/12/2017, thôn Thái Hòa làm Lễ ra mắt mô hình điểm “khu dân cư phòng, chống ma túy”. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Công an huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã Hồng Thái, ban điều hành thôn, các chi hội của thôn và đại diện hơn 60 hộ gia đình trong thôn.

        Các đại biểu và bà con nhân dân tham dự đã được nghe quyết định thành lập và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình phòng, chống ma túy trên địa bàn thôn, nghe đại diện Ban thôn báo cáo kết quả khảo sát thực trạng về tình hình ma túy trên địa bàn thôn. Mô hình ra mắt với phương châm lấy tuyên truyền vận động các hộ gia đình ký cam kết không để xảy ra tình hình nghiện ma túy; đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về tác hại của ma túy và luật phòng, chống ma túy; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giữa công an, chính quyền và  Mặt trận, đoàn thể trong công tác đấu tranh và tố giác các loại đối tượng đã có dấu hiệu vi phạm về tệ nạn ma túy và các loại đối tượng vi phạm về các tội danh khác. Tại buổi ra mắt, Ban công tác Mặt trận thôn, các chi hội và các tổ tự quản trong thôn đã ký giao ước thi đua không để xảy ra tình trạng phát sinh con nghiện mới và không có người vi phạm pháp luật về ma túy.

       Với sự chung tay ra sức thực hiện của hệ thống chính trị từ xã đến thôn và huy động sức mạnh từ quần chúng nhân dân, mô hình “khu dân cư phòng, chống ma túy” được thực hiện tốt sẽ góp phần đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự địa phương và phòng ngừa có hiệu quả tình hình nghiện ma túy trong cộng đồng dân cư./.


Các tin khác