Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn huyện năm 2021

      Sáng ngày 20/01/2022, Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động huyện (khóa VIII) và Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện.

      Trong năm 2021, với chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở” các cấp công đoàn đã thể hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn: đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là người lao động nghèo được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt, cho cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ trong huyện chấp hành nghiệm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh. Hoạt động xã hội từ thiện cũng được công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng thông qua đóng góp các loại Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Vì người nghèo", "Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19", “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”, “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đặc biệt đã thành lập mới 01 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước: Cty TNHH Khoáng sản Rạng Đông. Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho công nhân, viên chức, người lao động được quan tâm thực hiện thường xuyên. Chỉ đạo 113/121 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học - có tổ chức Công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động huyện quản lý - tổ chức hội nghị công nhân viên chức gắn với thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở. Các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao trong công nhân, viên chức, lao động có nhiều tiến bộ. Thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng giám sát của tổ chức Công đoàn, nhất là việc phối hợp cùng với chính quyền, các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật về lao động tại các doanh nghiệp, tham gia hòa giải, giải quyết và bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Các phong trào thi đua ngày càng được quan tâm, thiết thực và hiệu quả hơn.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả đạt được; đồng thời, chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm của các cấp công đoàn huyện trong năm qua. Đồng chí chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm Liên đoàn lao động huyện cùng các cấp công đoàn quan tâm triển khai đạt kết quả trong thời gian đến: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước. Thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của công nhân, viên chức, người lao động. Phối hợp đẩy mạnh theo dõi, phản bác, định hướng dư luận xã hội trên các trang mạng xã hội gắn với các hình thức tuyên truyền khác, nhất là thông qua hoạt động trên facebook....; Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp, hiệu quả, sát cơ sở, chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng kịp thời giải quyết những bức xúc của người lao động; quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI); trong đó chú ý những nội dung liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống công nhân, viên chức, người lao động… Chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Công đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028; Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị để ngày càng nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong năm 2022; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động và doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thể hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức và người lao động giữ các vị trí quan trọng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp…

      Nhân dịp này, hội nghị đã trao bằng khen, giấy khen của các cấp cho 21 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021./.


Các tin khác