Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 22, 23, 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Sáng ngày 07/9/2021, đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 22, 23, 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng gắn với hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng ở 2 điểm cầu: Hội trường và phòng họp Huyện ủy.

        Tham dự hội nghị gồm các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc huyện; Thủ trưởng UBMTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, các Ban xây dựng Đảng, Văm phòng Huyện ủy.

       Các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Quy định số 22, 23, 24-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng gắn với hướng dẫn nghiệp vụ công tác Đảng.

       Để việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng đạt kết quả cao, đồng chí Bùi Tấn Vinh nhấn mạnh 06 vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

       Thứ nhất, về nhận thức: Trên cơ sở các nội dung quán triệt tại hội nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các quy định của Đảng. Đây là 3 quy định rất quan trọng, có ý nghĩa xuyên suốt trong quá trình triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; là cơ sở để bảo đảm thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng.

       Thứ hai, về nghiên cứu, học tập, quán triệt các văn bản: Trên cơ sở các quy định của Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ việc nghiên cứu, học tập, quán triệt các quy định của Ban Chấp hành Trung ương và các nghị quyết, quy định của Bộ Chính trị, các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy theo tinh thần thiết thực, hiệu quả, khắc phục triệt để bệnh hình thức. Khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên; khuyến khích phương pháp nêu vấn đề, gợi mở để người nghe chủ động nghiên cứu, quán triệt, nắm vững, hiểu sâu nội dung, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong xã hội. Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ và phân công cụ thể các đồng chí Thường trực cấp ủy trực tiếp quán triệt, triển khai thực hiện, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu và điều kiện thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị.

       Thứ ba, về công tác tuyên truyền: Các cấp ủy, tổ chức đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo, định hướng các cơ quan truyền thông của huyện đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền; mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng, đổi mới nội dung, phương thức chuyển tải thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện; kịp thời phát hiện, nêu gương những địa phương, đơn vị làm tốt, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, điển hình tốt trong quá trình học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện, đồng thời phê phán những địa phương, đơn vị làm chưa tốt.

       Thứ , về công tác kiểm tra, giám sát: Các cấp ủy đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phổ biến, quán triệt, học tập. Định kỳ sơ kết rút kinh nghiệm và có các hình thức khen thưởng đối với những tổ chức, cá nhân làm tốt và xử lý kỷ luật đối với những nơi làm không tốt.

       Thứ năm, về việc thực hiện đồng bộ, thống nhất các văn bản của Đảng: Việc thực hiện các quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các nghị quyết, quy định của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy phải đồng bộ, thống nhất với thực hiện Điều lệ Đảng, với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết khác của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện. Cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải xác định việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các quy định, chỉ thị, kết luận của Trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và các địa phương, đặc biệt là việc thực hiện “Mục tiêu kép”, vừa tích cực, chủ động phòng, chống dịch COVID-19 thành công, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 ở mức cao nhất.

       Nhìn chung, công tác tổ chức hội nghị quán triệt được quan tâm, chuẩn bị chu đáo đầy đủ các điều kiện về vật chất, không khí nghiêm túc, trật tự và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; hầu hết các đại biểu, cán bộ đảng viên tham gia học tập đều ghi chép đầy đủ, chú ý lắng nghe và tiếp thu những nội dung truyền đạt của báo cáo viên để về triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình./.


Các tin khác