TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ TỔ CHỨC CÁC LỚP BỒI DƯỠNG ĐỐI TƯỢNG KẾT NẠP ĐẢNG NĂM 2020.

Thực hiện Nghị quyết năm 2020 của Huyện ủy Bắc Bình và trên cơ sở danh sách quần chúng ưu tú của các chi, đảng bộ cơ sở đăng ký học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng năm 2020.

       Trong năm qua, Trung Tâm Chính Trị huyện Bắc Bình phối hợp với Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức  được 5 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng dành cho quần chúng ưu tú của các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các chi bộ trực thuộc tỉnh đóng trên địa bàn huyện. Mỗi lớp học được tổ chức trong 5 ngày với 5 bài học đó là: Khái lược lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung và phát triển năm 2011); Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng Sản Việt Nam (khoá XI); Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam. Thông qua đó, giúp cho mỗi quần chúng ưu tú nhận thức sâu sắc hơn về bản chất và mục tiêu, lý tưởng của Đảng ta để tiếp tục củng cố vững chắc thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường lên CNXH ở nước ta, đồng thời ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; xác định đúng đắn động cơ mục đích vào Đảng; phấn đấu và công tác tốt hơn để sớm được xem xét kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. Kết thúc 5 khóa học có 228 học viên được cấp giấy chứng nhận (Trong đó loại giỏi gồm 45 học viên, đạt tỉ lệ 20%; Loại khá gồm 100 học viên, đạt tỉ lệ 44%; Trung bình gồm 85 học viên, đạt tỉ lệ 36%.) và 21 học viên được tặng giấy khen của giám đốc Trung tâm Chính trị..

       Đây là tiêu chuẩn và là điều kiện bắt buộc theo quy định đối với mỗi quần chúng ưu tú để được cấp có thẩm quyền xem xét kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, đồng thời qua đó tạo sự chủ động đối với các cấp uỷ cơ sở trong việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.


Các tin khác