Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị

Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và Quyết định số 2898-QĐ/TU của Tỉnh ủy về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Hội nghị do đồng chí Bùi Tấn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì với sự tham dự của Thường trực HĐND, UBND, UBMT.TQVN huyện; các đồng chí Huyện ủy viên (khóa XI); Bí thư chi, đảng bộ cơ quan; Trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Mặt trận các xã, thị trấn.

        Qua 10 năm tổ chức thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm của nhân dân. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên, công tác cải cách thủ tục hành chính từng bước có đổi mới, hiệu quả; nhiều chương trình, dự án trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của huyện đã chú trọng đến công tác vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần tích cực trong công tác phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Với việc xác định mọi nhiệm vụ chính trị phải phù hợp với lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, theo đó đã tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo đối với công tác dân vận theo hướng gần dân, sát với thực tế tình hình cơ sở và đáp ứng nguyện vọng thiết thật của nhân dân, từ đó đã củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng; khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện được củng cố, xây dựng.

      Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, yếu kém, xác định nguyên nhân, bài học kinh nghiệm qua 10 năm chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cùng những kinh nghiệm rút ra được trong quá trình tổ chức thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Đồng thời, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh, chỉ đạo trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện tốt hơn, đạt hiệu quả hơn nữa Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.

       Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy quán triệt Thông báo số 160-TB/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Kết luận số 62-KL/TW, ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt nam và các đoàn thể chính trị - xã hội./.


Các tin khác